X

นายกอบจ.สงขลาลงลุยระโนดพบเครือข่ายเกษตรกรรุกส่งเสริมตลาดมะพร้าวน้ำหอม

นายกไพเจน มากสุวรรณ์ นายกอบจ.สงขลา ลงพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ เยี่ยมชมผลผลิตมะพร้าวน้ำหอมของเกษตรกร พร้อมร่วมมือภาคีเครือข่าย เสริมศักยภาพและสร้างรายได้ในอนาคต

สงขลา- นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) ลงพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ เพื่อเยี่ยมชมและติดตามผลผลิตมะพร้าวน้ำหอมของกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ พร้อมพบปะกับภาคีเครือข่ายที่สำนักงานเกษตรอำเภอระโนดและชาวสวนมะพร้าวต้นแบบ โดยได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งเกษตรกรและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) รวมถึงผู้ประกอบการในพื้นที่

นายไพเจนมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาตลาดผลผลิตมะพร้าวน้ำหอมของเกษตรกรในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพในการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะในด้านการแปรรูปผลผลิตในอนาคตเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มแก่เกษตรกร เช่น น้ำมะพร้าวบรรจุขวด น้ำมันมะพร้าว และผลิตภัณฑ์จากกะลามะพร้าว ซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเกษตรไทย

นายก อบจ.สงขลากล่าวว่า “ความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายและการสนับสนุนจาก อปท. ถือเป็นหัวใจสำคัญในการส่งเสริมอาชีพเกษตรที่มีความยั่งยืน และเชื่อว่าผลผลิตมะพร้าวน้ำหอมของเกษตรกรที่นี่มีโอกาสเติบโตสูง สามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวและชุมชนในระยะยาว”

การลงพื้นที่เยี่ยมชมครั้งนี้ยังได้พบกับกลุ่มชาวสวนมะพร้าวต้นแบบที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาผลผลิตมะพร้าวน้ำหอมให้มีคุณภาพสูง โดยได้รับการยอมรับจากตลาดและผู้บริโภค การลงพื้นที่ของนายก อบจ.สงขลา ได้สร้างความมั่นใจให้กับชาวสวนมะพร้าวในการพัฒนาต่อไป และเปิดโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ในการพัฒนาผลผลิต

ที่สำคัญการลงพื้นที่เพื่อติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจแก่เกษตรกรผู้ปลูกเป็นการยกระดับมาตรฐานการทำเกษตรของชาวสวนมะพร้าวในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งของภาคการเกษตรในจังหวัดสงขลา ซึ่งจะช่วยสร้างอาชีพที่มั่นคงให้กับชุมชนและสร้างรายได้ที่ยั่งยืนในอนาคต นอกจากนี้ นายไพเจนยังได้วางแผนการพัฒนาสายการผลิตและการสนับสนุนด้านการตลาด เพื่อให้เกษตรกรสามารถส่งออกผลิตภัณฑ์ได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น

การลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบกองส่งเสริมการเกษตรอบจ.สงขลา เกษตรอำเภอในพื้นที่โดยเฉพาะเกษตรอำเภอระโนด เจ้าที่ที่เกี่ยวข้อง เกษตรกรต้นแบบที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาผลผลิตไม่เพียงแต่สร้างแรงบันดาลใจและความมั่นใจให้กับชาวสวนมะพร้าวในท้องถิ่น แต่ยังสร้างความหวังและวิสัยทัศน์ใหม่ๆ ให้กับการพัฒนาการเกษตรในระดับจังหวัด การสนับสนุนจาก อบจ.สงขลา และภาคีเครือข่ายมีความสำคัญในการสร้างอนาคตที่มั่นคงสำหรับชาวสวนมะพร้าวและเกษตรกรในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระโดยเฉพาะเกษตรกรระโนด สทิงพระ กระแสสินธ์ และสิงหนคร ที่ให้ความสนใจปลูกมะพร้าวพืชทางเลือกเพื่อสร้างรายได้

การเดินหน้าของโครงการนี้อาจกลายเป็นตัวอย่างสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจท้องถิ่นและขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชนสู่อนาคตอย่างยั่งยืน เป็นการส่งเสริมการเกษตรที่ไม่เพียงแต่ดูแลเรื่องของผลิตผล แต่ยังมุ่งเน้นการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ