X

ลูกจ้างหลอนมีดฟันหัวหม่อมหลวง นายจ้างดับ จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุลูกจ้างหลอนมีดฟันหัวหม่อมหลวง นายจ้างเสียชีวิต เหตุเกิดพื้นที่ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.กฤษดา สวัสดิ์รัมย์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย เหตุเกิดที่บริเวณบ้านเลขที่ 52/1 พื้นที่หมู่ 2 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ  จ.ปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้ง จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ  พบหม่อมหลวงพิชัย มาลากุล ณ อยุธยา อายุ 81 ปี ถูกมีดฟันบริเวณศีรษะเลือดอาบร่าง และในที่เกิดเหตุ ยังมีผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย คือ นางกัลนิภา แคนกระโทก อายุ 49 ปี ถูกมีดฟันบริเวณศีรษะฝั่งขวาเป็นแผลขนาดใหญ่ และที่บริเวณแขนซ้ายถูกมีดฟันจนแขนซ้ายผิดรูป มีอาการสาหัส ทางกู้ชีพฯ ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ เพื่อทำการรักษา ส่วน หม่อมหลวงพิชัย มาลากุล ณ อยุธยา อายุ 81 ปี ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายเจิง จวน บ้านเลขที่ 52/1 หมู่ 2 ต.ท่าตูม เป็นแรงงานชาวกัมพูชา หลังจากก่อเหตุ ได้ไปนั่งรอมอบตัวอยู่บริเวณกำแพงหน้าบ้าน โดยมีภรรยาเป็นชาวกัมพูชา นั่งร้องไห้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ก่อนนำตัวไปทำการตรวจค้นหาอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุเป็นมีดขอ ยาว 30 เซนติเมตร ทิ้งอยู่บริเวณป่าหญ้าใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ พร้อมนำตัวผู้ก่อเหตุไปควบคุมตัวที่ห้องขัง สภ.ศรีมหาโพธิ


ส่วนที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ ก็ได้มีบรรดาญาติของผู้เสียชีวิต เดินทางมารอรับศพ ต่างร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางด้าน ภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนได้บอกกับสามีว่า ให้ระวังลูกน้องด้วยเพราะว่าลูกน้องสติไม่ดีแล้ว จากนั้นไม่นานคนก่อเหตุไม่รู้ว่ามาจากไหน มาถึงก็ลงมือฟันสามี ตนก็ตะโกนเรียกลูกออกมาช่วย จากนั้นก็ชุลมุนกัน โดยมีตน ลูกสาว และเมียผู้ก่อเหตุ สามารถแย่งมีดออกมาจากมือนายเจิงได้  ซึ่งขณะที่กำลังชุลมุนปล้ำกันอยู่นั้น  ตนก็ตะโกนเรียกสามีให้ออกมาช่วย แต่สามีก็เงียบ โดยทางคนก่อเหตุมาอยู่กับตนที่บ้านเกือบ 10 ปีแล้ว


พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ  กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้ง จากการตรวจสอบพบว่า บ้านที่เกิดเหตุมีผู้อาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน  ทางบ้านหลังได้มีการจ้างลูกจ้างชาวกัมพูชา 1 คน พร้อมภรรยา มาช่วยทำงาน โดยจ้างกันมาแล้วเป็นเวลา 10 ปี วันที่เกิดเหตุ ทางแรงงานกัมพูชาเกิดคลุ้มคลั่งใช้มีดที่ทำไร่  มาฟันที่ศีรษะของผู้เป็นพ่อจนได้รับบาดเจ็บ ทางแม่ก็ตะโกนเรียกลูกสาวให้ออกมาช่วย จนทำให้ทางลูกสาวก็ถูกทำร้ายร่างกายด้วยเช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่ต้องรีบนำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา โดยทางฝั่งผู้เป็นพ่อทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางด้านลูกสาว ตอนนี้อาการปลอดภัย สามารถให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ และนำเข้าไปบริเวณห้องควบคุมผู้ต้องหา ทางผู้ต้องหาระหว่างที่ถูกควบคุมตัว คาดว่า จะรู้สึกผิด จึงได้ใช้หัวโขกเข้ากับบริเวณกำแพงห้องน้ำ ห้องควบคุมจนเงียบไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษา


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับผู้ต้องหาคดีนี้คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายสาหัส ทั้งนี้ ร่างผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงมาทำการตรวจสอบแล้ว ได้ให้ทางโรงพยาบาลส่งร่างผู้เสียชีวิต ไปผ่าพิสูจน์การเสียชีวิตที่แน่ชัดที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ก่อนมอบร่างให้ทางญาตินำร่างผู้เสียชีวิตมาบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ส่วนความคืบหน้าในคดีนี้  ร.ต.อ.กฤษดา สวัสดิ์รัมย์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปรับตัวผู้ก่อเหตุที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์ในช่วงสาย เพื่อมาทำการสอบสวนพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายสาหัส”  ก่อนที่จะนำส่งไปส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดปราจีนบุรี  ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ทางญาติเตรียมไปรับศพเพื่อมาบำเพ็ญกุศล  ณ วัดป่าทรงธรรม ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ทุกคนบอกว่า หม่อมหลวงพิชัย เป็นคนดีรักผู้ก่อเหตุเหมือนลูกแท้ ๆ ช่วยเหลือและดูแลเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

โดยหม่อมหลวงทัศนา มาลากุล (พี่สาว) กล่าวว่า น้องชายรักผู้ก่อเหตุเหมือนลูกแท้ ๆ และดูแลอย่างดีมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้เคยให้เงินผู้ก่อเหตุไปใช้ 3,000 บาท ต่อมา ผู้ก่อเหตุได้ทำร้ายหม่อมหลวงพิชัย ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมาดังกล่าว โดยทางญาติได้ขอพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งจะมีพระราชทานเพลิงศพวันที่ 23 ต.ค.67 เวลา 16:00 น. ด้วย

 

———————————–

ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"