X

ผู้การตำรวจเร่งสางคดี ช่างกุญแจถูกโจรขโมยของสูญกว่า 1 ล้านบาทคดีไม่คืบ

ราชบุรี     จากกรณีที่นายทวี   ด่านปาน  อายุ 42 ปี  ช่างทำกุญแจในต.กรับใหญ่  อ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  ได้เข้าร้องเรียนกับพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ   พันเพ็ชร์  ผู้บัญชาการตำรวจแห่ง  เพื่อขอให้ช่วยเร่งคดี ที่มีคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินซึ่งมีมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท  ภายในบ้านเลขที่ 15/4  หมู่ 6 ต.กรับใหญ่  อ.บ้านโป่ง  ไปตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค.67 โดยมีกล้องวงจรปิดของบ้านจับภาพคนร้ายไว้ได้  และหลังจากนั้นอีก 4 วันต่อมา  ได้มีคนมาแจ้งว่าพบกระสอบใส่เงินถูกนำมาวางไว้ข้างบ้านของผู้แจ้ง  จึงไปตรวจสอบพบว่าเป็นธนบัตรใบละ 50 บาทของตนเองที่เก็บไว้  ส่วนทรัพย์สินอื่นๆนั้นยังไม่ได้คืน  และยังติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีไม่ได้   จึงอยากขอให้ทาง ผบ.ตร.ช่วยเร่งรัดให้มีการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะทรัพย์สินที่หายไปนั้นหามาด้วยความอยากลำบากและเก็บมาทั้งชีวิต

     และในวันนี้(16 ต.ค. 67) ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ได้เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องประกอบด้วย พ.ต.อ.อภิรัฐ พุ่มกุมาร รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี, พ.ต.อ.สลักษณ์ จรัสร่มเย็น รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ผกก.สภ.กรับใหญ่  ผกก.(สอบสวน) กส.ภ.จว.ราชบุรี  ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.7  ผกก.สืบสวน ภ.จว.ราชบุรี และพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี  หลังผบ.ตร.ได้สั่งการให้เร่งรัดในคดีนี้   โดยกำหนดประเด็นการสืบสวนสอบสวน ในภาพรวมที่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาแล้ว โดยทีมพนักงานสืบสวนสอบสวน ได้ชี้แจงการดำเนินการที่เกี่ยวข้อง  และได้สั่งการให้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนที่ยังขาดอยู่เพิ่มเติมให้ครบถ้วนในทุกมิติ ทั้งการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด การตรวจสอบ DNA และการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ การส่งรูปพรรณทรัพย์ที่ถูกขโมยไปยังเครือข่ายร้านทองในพื้นที่ใกล้เคียง นอกเหนือจากที่ดำเนินการไปแล้วจากเบื้องต้น และได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทีมงานสืบสวนสอบสวน สื่อสารสร้างความเข้าใจ และแจ้งความคืบหน้าในทางคดีให้กับผู้เสียหายทราบ อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ถึงการดำเนินการทางคดีที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วน

       ภายหลังจากการประชุม พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พร้อมด้วย ผกก.สภ.กรับใหญ่, ชุดสืบสวน กก.สส.3 บก.สส.ภ.7 และชุดสืบสวน กก.สืบสวน ภ.จว.ราชบุรี ได้เดินทางไปสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านพักของผู้เสียหาย  เพื่อไปให้กำลังใจและแจ้งความคืบหน้าของคดีให้ผู้เสียหายได้ทราบ  หลังพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการโดยตรงมายังตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย โดยให้ทำงานด้วยความละเอียด รอบคอบ และติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปเยี่ยมเยียน และเยียวยาความรู้สึกของผู้เสียหาย และครอบครัว ทั้งยังให้แจ้งความคืบหน้าการดำเนินการทางคดีให้กับผู้เสียหายอย่างใกล้ชิดต่อเนื่องต่อไป

    ด้านนายทวี   ด่านปาน  อายุ 42 ปี  ก็บอกว่ารู้สึกดี และอุ่นใจที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงมาสอบถามและมาติดความคืบหน้าของคดี  และมาให้ความเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ซึ่งต้องขอขอบคุณเป็นอยากมาก  และจากนี้ไปตนก็จะต้องดูแลทรัพย์สินของตนเองให้ดี  ยอมรับว่าที่ผ่านมานั้นประมาทไม่ได้เก็บรักษาทรัพย์สินไว้ในที่ปลอดภัยเพราะในระแวกใกล้ๆกันนั้นเป็นญาติพี่น้องกันหมด  และไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในหมู่บ้าน  แต่หลังจากนี้ก็จะต้องไม่ประมาท รวมทั้งอยากจะฝากแจ้งเตือนถึงผู้ที่มีทรัพย์สินเก็บไว้ในบ้านให้ปิดล็อกอย่างดี  เพราะบางที่คนที่ใกล้ตัวเราก็อาจจะไว้ไจไม่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี