X

ปราจีนบุรี เจ้าของลานมันสำปะหลังแจกข้าวสารสาร 2 ตัน

ปราจีนบุรี – เจ้าของลานมันสำปะ ป.รุ่งเรืองเกษตร ม.5 เทศบาลสระบัว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ครอบครัว”ครองมีคุณ” แจกข้าวสารสาร 2 ตัน อุทิศส่วนกุศลให้พ่อแม่และพี่ชาย

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานรับซื้อมันสําปะหลัง ป.รุ่งเรืองเกษตร ม.5 เทศบาลสระบัว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ครอบครัว”ครองมีคุณ” ได้จัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ คุณแม่มะลิ เตี่ยเฮ็ง นายวีระ ครองมีคุณ (พ่อ-แม่ และพี่ชาย) ที่ล่วงรับไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน โดยครอบครัวครองมีคุณชอบทำบุญ ก่อนที่คุณแม่มะลิจะเสียชีวิต เมื่อปี 65 ได้ทำบุญให้กับคนยากจนโดยแจกข้าวสารอาหารแห้งจำนวน 1 ตัน ในงานฌาปนกิจศพ คุณแม่มะลิ ลูก ๆ จึงทำตามที่แม่สั่งไว้โดยแจกข้าวสารอาหารแห้งให้กับผู้ยากจน ครั้งละ 1 ตัน ติดต่อกันมา 2 ปีแล้ว


ทั้งนี้ ในวันนี้เป็นการทำบุญครบรอบ 1 ปี ที่คุณแม่มะลิได้จากครอบครัวไปด้วยโรคชรา ทางลูก ๆ จึงได้ทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของคุณแม่ โดยแจกข้าวสารอาหารแห้ง 2 ตันเศษ ให้กับประชาชนทั่วไปจำนวน 300 ชุด และอีก 100 ชุด จะนำไปแจกให้กับผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ใกล้เคียง โดยจะแจกข้าวสารอาหารแห้ง คนละ 1 ชุด ประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กก. 1ถุง น้ำปลา น้ำมันพืช น้ำเปล่าอย่างละ 1 ขวด น้ำตาลทราย 1 กก.


นอกจากนี้ ทางครอบครัวได้จับรางวัลพิเศษให้กับผู้ที่มารับแจกข้าวสารอาหารแห้ง ทางครอบครัวครองมีคุณ เจ้าภาพได้มีรางวัลพิเศษ จำนวน 5 รางวัล ผู้โชคดีจะได้รับรางวันพิเศษเป็นเงินสด 500 บาท และ 300 บาทอีกด้วย ทางเจ้าภาพได้เปิดเพลงเต้นรำอย่างสรุกสนานกับการการทำบุญแจกข้าวสารอาหารแห้งในวันนี้อีกด้วย


——————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"