X

ป้ายให้กำลังใจและแสดงความยินดีกับนายโชตินรินทร์ผู้ว่าสงขลาโผล่ที่พังงา แกนนำภาคประชาสังคมโพสต์ชื่นชมการทำงาน

พังงา-ป้ายให้กำลังใจและแสดงความยินดีกับนายโชตินรินทร์ผู้ว่าสงขลาโผล่ที่พังงา แกนนำภาคประชาสังคมโพสต์ชื่นชมการทำงาน และ สส.สงขลาโพสต์ยินดีต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสามแยกอู่เรือ เขตเทศบาลเมืองพังงา และบริเวณใกล้สี่แยกศูนย์ราชการจังหวัดพังงา ได้มีกลุ่มคนนำป้ายไวนิลพิมพ์รูปและข้อความแสดงความยินดีกับนายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่คณะรัฐมนตรี ได้เห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอ แต่งตั้ง ให้ นายโชตินรินทร์ เกิดสม พ้นจากตำแหน่งรองปลัดกระทรวง (นักบริหาร ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดสงขลา ซึ่งได้สร้างความรู้สึกยินดีกับกลุ่มคนที่รู้จักและเคยทำงานร่วมกันในตอนที่เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ที่เคยสร้างผลงานเด่นในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะโครงการปลาเกาะยาวแลกข้าวสารศรีสะเกษผ่านเครื่องบิน C-130 ของกองทัพอากาศ ทำให้สมาคมชาวสุราษฎร์ธานีในจังหวัดพังงา ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้จังหวัดพังงา และชมรมศิษย์เก่ารามคำแหง จังหวัดพังงา ซึ่งได้นำป้ายไวนิลข้อความให้กำลังใจและแสดงความยินดีกับการได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาในคราวนี้ ซึ่งขณะนี้ท่านกำลังปฏิบัติงานช่วยเหลือฟื้นฟูอุทกภัยที่จังหวัดเชียงราย

ขณะที่นายไมตรี จงไกรจักร ผู้จัดการมูลนิธิชุมชนไท แกนนำภาคประชาสังคมจังหวัดพังงา ได้โพสต์เฟซบุ๊กข้อความว่า  “#งงจริงว่ามันคืออะไรทั้งที่อาจไม่เคยรู้จัก  ในฐานะ คนทำงานชุมชน สังคม ที่เคยร่วมงาน กับท่านผู้ว่าสงขลา ที่ชื่อ โชตินรินทร์ เกิดสม ตั้งแต่เป็น ปภ. ภูเก็ต เกิดไฟใหม้ ชาวเลภูเก็ต ร่วมกันฟื้นฟู  สร้างบ้านใหม่ทั้งหลัง เสร็จรวดเร็ว ระดมทรัพยากรจากทุกทางด้วยกัน

ครั้งที่ท่าน อยู่ ปภ สุราษฯ ท่านร่วมจัดการบริหารน้ำท่วมสุราษ อย่างเป็นระบบ ผมและเครือข่ายยังได้มีโอกาสเข้าร่วมปฏิบัติภาระกิจในครั้งนั้นด้วย ครั้งที่ท่าน อยู่ ในกรม ปภ. ต่อเนื่อง ไม่ว่าเวทีเล็ก ใหญ่ ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่าย ท่านจะมาร่วมแลกเปลี่ยน แนะนำ สนับสนุน การขับเคลื่อนเครือข่ายมาอย่างต่อเนื่อง  ครั้งที่ท่าน เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ท่านทำงานร่วม ลงพื้นที่ชุมชน ร่วมภาคประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งในเวลาและนอกเวลา ครั้งท่าน เป็นรองผู้ว่าระนอง งานที่ท่านเริ่มกับเครือข่ายภัยพิบัติ เครือข่ายชุมชน เครือข่ายแก้ปัญหาที่ดิน และเครือข่ายคนไทยพลัดถิ่น ถือว่าถึงลูกถึงคนกันเลย

จากนั้น ท่านก็ไปอยู่ชุมพร ในฐานะผู้ว่าชุมพร  ผมทราบว่าเครือข่ายประชาชนหลายกลุ่มก็ทำงานร่วม วางแผนร่วม เช่นงานเครือข่ายงดเหล้า ท่าน ก็ลงมาร่วมด้วยตัวเอง เป็นต้น ต่อมา ท่านไปรับตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง งานชุมชน งานเครือข่าย ท่านก็ยังช่วยประสาน งาน ร่วมวง ถกแถลง แลกเปลี่ยนกัน เสมอ เอาหละ ผม ก็ไม่ได้จะ ไปข้องเกี่ยวกับความเห็นด้วย เห็นต่าง ของคนสงขลาหรอกครับ นั่นก็สิทธิ์ ของท่านที่พึงกระทำได้  เพียงแต่ผมอยากจะบอกสังคม ว่าวิถีปฏิบัติของท่าน โชตินรินทร์ ที่ผมเคยร่วมงาน เคยสัมผัส และเคยรู้จัก ท่านเสมอต้น เสมอปลาย และรับฟังทุกคน ทุกฝ่าย เข้าภาคประชาชน รวมทั้งนอกเวลาราชการท่านก็ยังทำงานร่วมได้กับทุกคน ครับ ถ้าเขาให้เป็นผู้ว่าจังหวัดผม ผมก็เอาครับ เพราะไม่ใช่แค่ผม เชื่อว่าเครือข่าย ก็ยินดีครับ”

ด้านนายเดชอิศม์ ขาวทอง (นายกชาย) รมช.สาธารณสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา ได้โพสต์ข้อความ “ขอแสดงความยินดีและขอต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาคนใหม่นายโชตินรินทร์ เกิดสม ในโอกาสที่ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะตัวแทนชาวสงขลา เท่าที่ผมรู้จักท่านเป็นคนดีมีความตั้งใจทำงานที่สำคัญไม่เคยมาอยู่สงขลา ไม่เคยทำอะไรให้สงขลาเสียหาย ทำไมคนสงขลา (บางคน)ถึงขึ้นป้ายต่อต้าน ซึ่งคนสงขลาเราไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้ เราต้องให้โอกาสเขาได้มาทำงานให้จังหวัดสงขลา ที่สำคัญเขาเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เราชาวสงขลาควรให้เกียรติ และให้การต้อนรับท่านอย่างอบอุ่น ยินดีต้อนรับสู่จังหวัดสงขลาครับ”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข