X

ขอนแก่นโชว์ สินค้าและผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของจังหวัดใน kick off “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ”

วันนี้ (16 ต.ค. 67) ที่เฮือนโบราณ หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงข่าว kick off “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” ผ่านระบบออนไลน์ ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานแถลงข่าว ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ


จากนั้นนายกฯ ได้วิดีโอคอนเฟอเรนท์ พูดคุยกับพื้นที่ต่างๆ ที่มีการจัดงานพร้อมกับกรุงเทพฯ โดยเริ่มจากจังหวัดขอนแก่น ซึ่งทางจังหวัดได้มีการนำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อของจังหวัด เช่น ไก่ย่างเขาสวนกวาง ขณะที่ผู้ประกอบการได้ขอบคุณนายกฯที่จัดงานลักษณะนี้ขึ้น และขอให้นายกฯ ได้มาชิมไก่ย่างเขาสวนกวาง



นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่น โดย สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดกิจกรรมโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระหว่างวันที่ 15 – 17 ตุลาคม 2567 โดยจัดพื้นที่บริเวณเฮือนโบราณวิถีไทบ้าน สนามศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ให้แก่ผู้ประกอบการ เกษตรกร รายเล็กกว่า 30 ราย ได้มาจำหน่ายสินค้าฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย และกระทรวงพาณิชย์ ได้นำสินค้าลดค่าครองชีพมาจำหน่าย อาทิ ไข่ไก่ แผงละ 100 บาท, น้ำมันพืช ขวดละ 35 บาท ,น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 20 บาท, ข้าวสาร 5 กิโลกรัม ถุงละ 130 บาท และยังมีสินค้าส่งตรงจากเกษตรกร เช่น ผัก ผลไม้ และ ไก่ย่างเขาสวนกวาง จำหน่ายในราคาประหยัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น