X
ทะเลตรัง.ดำน้ำดูปะการัง,เกาะเหลาเหลียง,บังดาษ,เที่ยวตรัง,

ตรัง พาไปชมความสวยงามท้องทะเลตรังกับฝูงปลากะตักนับล้านตัว

ตรัง พาไปชมความสวยงามท้องทะเลตรังกับฝูงปลากะตักนับล้านตัวแนวปะการังน้ำตื้น บริเวณเกาะเหลาเหลียงซึ่งเกาะในฝันของใครหลายๆคนฝูงปลากะตักนับล้านก็ไม่ได้แตกตื่นอะไรว่ายวนเวียนรอบตัวนักดำน้ำให้ถ่ายภาพอยู่ใกล้ๆ เพื่ออวดความอุดมสมบูรณ์ทางท้องทะเลตรัง

ทะเลตรัง : ตรัง เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม2567 ที่ผ่านมา และในวันนี้ (17 ตุลาคม 2567)  นายอานนท์ กิ่งเกาะยาว (บังดาษ) อายุ 36 ปี  ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทะเลตรัง และเป็นไกด์นำเที่ยว ได้ไปดำน้ำสำรวจแนวปะการังน้ำตื้น บริเวณเกาะเหลาเหลียง ซึ่งเกาะในฝัน ของใครหลายๆคน เกาะเหลาเหลียง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง สงบ สะอาด ดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น สัมผัสหน้าต่างทะเลตรังจุดเช็คอินและถ่ายภาพที่สวยงาม

เมื่อเดินลงทะเลที่ห่างจากฝั่งเพียง 20 เมตรแล้วดำน้ำที่มีความลึก 1.5-2.5 เมตร ปรากฎว่าพบฝูงปลากะตัก หรือปลาเหล็กโคน (ภาษาถิ่นที่ชาวประมงเรียก)นับล้านตัว แหวกว่ายอยู่ บริเวณแนวปะการังเกาะเหลาเหลียง ช่างภาพที่สวยงาม สร้างความประทับใจให้กับไกด์นำเที่ยวเป็นอย่างมาก ฝูงปลากะตักนับล้านก็ไม่ได้แตกตื่นอะไรว่ายวนเวียนรอบตัวนักดำน้ำให้ถ่ายภาพอยู่ใกล้ๆ เพื่ออวดความอุดมสมบูรณ์ทางท้องทะเลตรัง จากการปิดเกาะไปหลายเดือนซึ่งเป็นการฟื้นฟูธรรมชาติทางทะเลได้กลับมาคงความสมบูรณ์และชุกชุมด้วยปลาเล็กปลาน้อยเป็นจำนวนมาก

และพบปลาการ์ตูน หรือปลานีโมจำนวนหลายสิบตัว ว่ายอยู่คู่กับดอกไม้ทะเลหลากสีสัน ท่ามกลางน้ำสวย ทะเลใส พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว จนไปถึงเดือนพฤษภาคมปีหน้า ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำแบบสน็อกเกิ้ลได้หลายเกาะ ยกเว้นเกาะกระดานในบางจุดที่ยังมีปะการังฟอกขาว ส่วนเกาะอื่น ๆ รวมทั้งถ้ำมรกต เกาะมุก เกาะเชือก เกาะแหวน สามารถเที่ยวชมได้ตามปกติ  แต่เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวก่อนไปเที่ยวทะเลตรัง ต้องติดตามการพยากรอากาศกันล่วงหน้าเพราะยังมีเมฆฝนและคลื่นลมอยู่บ้าง

การเดินทางก็สะดวกด้วยการลงเรือที่ท่าเรือตะเสะ อ.หาดสำราญ หรือท่าเรือหาดยาว อ.กันตัง และท่าเรือปากเมง อ.สิเกา ซึ่งมีเรือบริการนำเที่ยวไม่ว่าจะเป็นเรือสปีดโบ๊ต และเรือหางยาวที่พร้อมให้บริการด้วยมิตรภาพราคาแบบชาวบ้าน จะไปเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ ส่วนใครสนใจจะไปท่องเที่ทะเลตรังแบบส่วนตัวติดต่อได้ที่ เพจ เที่ยวตรังกับบังกระดาษ  หมายเลขโทรศัพท์ 087 894 3906 (นายอานนท์ กิ่งเกาะยาว บังดาษ)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน