X
ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน,ไอ้แขกขาว,ยิงผู้ช่วยทวย,โพรงเข้,โคกทราย,ชุดอนุมานศรีตรัง,

ตรัง ล่า‘ไอ้แขกขาว’อาชญากรตัวสำคัญรัวยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านดับ ลูกชายเจ็บ

“หนุมานศรีตรัง” อาวุธครบมือปูพรมปิดล้อมเขาล่าตัว “ไอ้แขกขาว” มือยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านดับลูกชายเจ็บ พลิกแฟ้มประวัติโชกโชนเคยเป็นอดีตทหารพราน มีรายชื่ออยู่ในบัญชีอาชญากรซุ้มมือปืนรับจ้าง-เครือข่ายยาเสพติดระดับสั่งการ มีหมายจับคดีเรียกค่าไถ่ติดตัว และเคยก่อเหตุฆ่าผู้อื่นมาแล้ว

ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน:  จากกรณี นายธีระพงค์ พฤคณาญาณ หรือฉายา ‘แขกขาว’ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 450 ถ.เพชรเกษม ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ก่อเหตุใช้อาวุธปืน พกสั้นซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม. กระหน่ำยิง นายสะวง สิริไชย หรือผู้ช่วยทวย อายุ 61 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ ม.6 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เสียชีวิต และยิงนายสมรักษ์ สิริไชย หรือปาล์ม อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นลูกชายผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บ

เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 234 หมู่ 6 บ้านโคกทรายใต้ ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เหตุเกิด เมื่อเวลา 01.30 น. วันนี้ 17 ต.ค.67 ภายหลังจากเข้าระงับเหตุ และช่วยเคลียร์ความขัดแย้งระหว่างผู้ก่อเหตุและแฟนสาว จนต่อมาทางฝ่ายปกครองได้มีการถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน แต่ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุน่าจะไม่พอใจจึงก่อเหตุรัวยิงดังกล่าวขึ้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวคืบหน้าล่าสุดหลังจากเกิดเหตุกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานศรีตรัง (S.W.A.T) ภ.จว.ตรัง ตำรวจ กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.9 (ชป.ตรัง) กำลังตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง ตำรวจกองปราบปราม กก.6 บก.ป. (ชป.ตรัง) และกำลังฝ่ายปกครอง ทั้งในและนอกเครื่องแบบพร้อมอาวุธครบมือ กว่า 20 นาย นำกำลังเข้าปิดล้อมภูเขาซึ่งอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ โดยมีผู้ชำนาญเส้นทางเป็นผู้นำทาง พร้อมทั้งเข้าตรวจสอบขนำ ที่ชาวบ้านเรียกติดปากว่า ‘ขนำหยัด’ ซึ่งอยู่บริเวณเชิงเขา

โดยเป็นขนำที่ผู้ก่อเหตุได้เข้าพักอาศัยอยู่กับแฟนสาว และเป็นสถานที่ทำร้ายร่างกายแฟนสาว ก่อนที่จะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เพื่อไล่ล่าติดตามจับกุมตัว ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่บนภูเขาดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่าผู้ก่อเหตุยังได้มีอาวุธปืนยาว ขนาด .22 ติดตัวไปด้วยในระหว่างหลบหนี และคาดว่ายังคงหลบหนีอยู่บนภูเขาดังกล่าว ขณะที่กำลังอีกส่วนหนึ่งลงพื้นที่แกะรอยไล่ตรวจภาพสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และติดตามไล่ล่าทางภาคพื้นล่างอีกส่วนหนึ่ง

จากการพลิกแฟ้มประวัติผู้ก่อเหตุ พบว่ามีหมายจับของศาล จ.หล่มสัก ที่ 202/2565 ติดตัวในคดีร่วมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่เอาตัวบุคลอายุกว่าสิบห้าปีไป โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ

โดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุผล และไม่มีใบอนุญาต ส่วนข้อมูลบุคลในคดีทางอาญา ผู้ก่อเหตุเคยต้องโทษในคดีฆ่าผู้อื่น พื้นที่ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง ขณะอายุ 23 ปี ซึ่งคดีนี้ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืน ยิงเจ้าพนักงานที่ดิน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เมื่อปี 2553 โดยศาลพิพากษาสั่งลงโทษประหารชีวิต ต่อมาลดเหลือโทษจำคุกตลอดชีวิต ก่อนจะพ้นโทษออกมา และยังเคยต้องโทษคดีเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 พื้นที่ สภ.เมืองตรัง เมื่อ พ.ศ.2555 ขณะอายุ 25 ปี ด้วย กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้จากรายงานเชิงลึก ยังเปิดเผยอีกว่า ผู้ก่อเหตุเป็นอาชญากรที่ทางเจ้าหน้าที่ ตร.ต้องการตัว แต่หลบหนีการจับกุมมาโดยตลอด และผู้ก่อเหตุเคยเป็นอดีตทหารพราน รวมทั้งมีรายชื่ออยู่ในบัญชีมือปืนรับจ้าง และยังเป็นเครือข่ายนักค้ายาเสพติดระดับสั่งการอีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน