X

นราธิวาส-นโยบาย”มรดก”นายกฯอิ๊งลั่น!ตัดวงจรผู้ค้าผู้เสพ

“ยาเสพติด” 1 ใน 10 นโยบายเร่งด่วนที่ “รัฐบาลแพทองธาร 1” กำชับทุกจังหวัดเร่งสะสาง ด้านผู้ว่าฯ จัดกิจกรรม “พักคอย” เตรียมส่ง 36 ผู้ผ่านการบำบัดคืนสู่บ้าน ย้ำ! มีภูมิคุ้มกันแล้ว อย่าไปเสพอีก!
วันนี้ (17 ต.ค.67) เวลา 14.30 น.ที่สถานฟื้นฟูสมรรถภาพพลเมือง กรมการปกครอง จ.นราธิวาส บรรดาผู้ผ่านการบำบัดยาเสพติด จำนวน 36 คน ได้เข้าร่วมกิจกรรมพักคอย (CI) ผู้ผ่านการบำบัดรักษาก่อนกลับเข้าสู่ชุมชนและครอบครัว หลักสูตรระยะยาว 120 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย.67 – 18 ม.ค.68 จัดโดย ศูนย์อำนวยการ ป.ป.ส.จ.นราธิวาส ทั้ง 36 คน ผ่านการบำบัดรักษาจาก รพ.ธัญญารักษ์ หรือ มินิธัญญารักษ์ ที่รักษาและดูแลที่มีมาตรฐาน ก่อนกลับคืนสู่ครอบครัวและชุมชน โดย ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผวจ.นราธิวาส พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 9 เข้าร่วมเพื่อเป็นกำลังใจ ก่อนกล่าวกับผู้ที่ผ่านการบำบัดฯ ว่า “ขอให้ทุกคนมีจิตใจที่เข้มแข็ง และไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก ครอบครัวและสังคมพร้อมให้โอกาส เป็นการคืนคนดีสู่สังคม“

“ยาเสพติด” เป็นปัญหาระดับชาติ ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง เศรษฐกิจและสังคม ซึ่ง “รัฐบาลแพทองธาร 1” มีความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง โดยให้ทุกจังหวัดบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สะสางปัญหายาเสพติดให้เห็นเป็นรูปธรรมอย่างเร่งด่วน เพื่อลดความรุนแรงของปัญหา, ลดความเดือดร้อนของประชาชน จากปัญหาผู้มีอาการทางจิตเวชจากยาเสพติด, ลดจำนวนผู้เสพยาในหมู่บ้านและชุมชน, ขับเคลื่อนและพัฒนาศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม, ปราบปรามเครือข่ายผู้ค้ารายย่อยไปสู่ผู้ค้ารายใหญ่ให้ได้ ไม่ละเว้นทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนที่ต้องจัดการขั้นเด็ดขาด


ขณะที่ “รัฐบาลแพทองธาร 1” ได้ประกาศจุดยืนที่จะเดินหน้าแก้ปัญหายาเสพติดอย่างเด็ดขาดและครบวงจร ยกระดับเป็น “วาระแห่งชาติ” เริ่มจากตัดต้นตอการผลิตและจำหน่าย, สกัดกั้นการลักลอบนำเข้า, รวมทั้งตัดเส้นทางลำเลียงยาเสพติด, การปราบปรามและการยึดทรัพย์ผู้ค้า, การค้นหาผู้เสพในชุมชนเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรักษา, การฟื้นฟูสภาพทางจิตใจและชุมชน และในห้วง 4 ปีที่ผ่านมา กรมสุขภาพจิตมี “ผู้ป่วยจิตเวชยาเสพติด” เพิ่มขึ้นมากกว่าปีละ 100,000 คน และในปี 67 สูงถึง 521,341 คน




ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน