X

เหยื่อ “ดิไอคอน” โผล่ตรัง แจ้งความสูญ 3 แสน ผู้การ ตร.สั่งทุกโรงพักเปิดศูนย์รับแจ้งความ มอบผกก.สอบสวนนั่งประจำ ลั่น ตร.ห้ามปฏิเสธรับแจ้ง

ตรัง-เหยื่อ “ดิไอคอน” โผล่ตรัง แจ้งความสูญ 3 แสน ผู้การตร. สั่งทุกโรงพักเปิดศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์โดยเฉพาะ มอบผกก.สอบสวนนั่งประจำศูนย์ ลั่น ตร.ห้ามปฏิเสธรับแจ้งความ หลัง “ผบ.ตร.” สั่งเอาจริงทั่วประเทศ หึ่งจองเจ้าภาพกฐินวัดดัง หลังเกิดเรื่อง วัดเร่งปลดป้ายแทบไม่ทัน

วันที่ 19 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรัง ว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ.ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นระดับผู้บริหารบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด จำนวน 18 ราย และนำตัวไปฝากขังตามหมายจับศาลอาญารัชดา ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ล่าสุดพล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์. ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศเปิดรับแจ้งความร้องทุกข์ผู้เสียหายจากดิไอคอนกรุ๊ปทั้งหมด โดยที่จังหวัดตรัง พล.ต.ต. ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้มีหนังสือสั่งการให้สถานีตำรวจทั้ง 16 สถานีในกำกับดูแล เปิดศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์คดีขายตรงของดิไอคอนกรุ๊ป และอำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียหายที่มาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษทุกสถานีตํารวจ รวมถึงกลุ่มงานสอบสวนภูธรจังหวัดตรัง หมายเลขโทรศัพท์ 075-572000 หรือแจ้งความออนไลน์ผ่าน www.thaipoliceonline.co.th

พล.ต.ต. ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผบก.ภ.จว.ตรัง เปิดเผยว่า สำหรับผู้เสียหายในกรณีผู้เสียหายในธุรกิจขายตรงของดิไอคอนสามารถแจ้งความได้ที่ทุกสถานีตำรวจ ซึ่งสำหรับจังหวัดตรังล่าสุดมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความแล้ว 1 รายที่สภ.เมืองตรัง มูลค่าความเสียหาย 300,000 บาท ซึ่งทางสภ.เมืองตรังได้สอบสวนและรวบรวมรายงานส่งไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ต่อไป ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ผกก.สอบสวน และคณะพนักงานสอบสวนในสังกัดร่วมปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ และได้กำชับพนักงานสอบสวนในสังกัดห้ามปฏิเสธหรือบอกปัดไม่รับแจ้งความจากผู้เสียหายเป็นอันขาด

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงนี้เกิดกระแสร่ำลือกันในหมู่ประชาชนชาวจังหวัดตรัง ว่า ดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งทำธุรกิจขายตรงและมีปัญหาคดีความในขณะนี้ ได้เจาะกลุ่มคนสร้างเครือข่ายไปทั่ว รวมทั้งองค์กรต่างๆ ในส่วนของจังหวัดตรัง จริงๆแล้วดิไอคอนกรุ๊ป ได้จองเป็นเจ้าภาพทอดกฐินที่ดังแห่งหนึ่งใจกลางเมืองตรัง ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ด้วย แต่บังเอิญมาเกิดคดีเสียก่อน ทำให้ทางวัดได้เร่งเอาป้ายเจ้าภาพกฐินดังกล่าวของดิไอคอนกรุ๊ปออกแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน