X

“เทศกาลดนตรีฤดูหนาว เติมเต็มการท่องเที่ยวเขาค้อ-เพชรบูรณ์”

รายงานพิเศษ – “เทศกาลดนตรีฤดูหนาว เติมเต็มการท่องเที่ยวเขาค้อ-เพชรบูรณ์”

ท่ามกลางทิวเขาสูงและอากาศเย็นสบายตลอดปี “เขาค้อ” จึงไม่เพียงแค่ดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยธรรมชาติที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังกลายเป็นศูนย์เทศกาลดนตรี ที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ จนเขาค้อกลายเป็นจุดหมายปลายทาง ที่ทำให้ผู้ที่รักในเสียงเพลงและชื่นชมธรรมชาติ ต่างต้องการเดินทางไปสัมผัส

ในฤดูกาลท่องเที่ยวในปี 2567 นี้ การจัดเทศกาลดนตรีหรือคอนเสิร์ตใหญ่ ที่ถูกจับตาว่าเป็นสีสันเทศกาลดนตรีฤดูหนาวให้กับเขาค้อ-เพชรบูรณ์ เริ่มต้นจาก คอนเสิร์ต “แกะดำ Music Festival 2024” ซึ่งจัดในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2567 ที่จะถึงนี้ ที่ไร่ BN เขาค้อ แม้จะเป็นคอนเสิร์ตน้องใหม่ ที่เพิ่งจะจัดขึ้นในปีนี้เป็นปีแรก แต่ด้วยวงดนตรีและศิลปินระดับต้นๆของเมืองไทย มีการผสมผสานแนวร็อก แจ๊ส และบลูส์เข้าไว้ด้วยกัน นับเป็นเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้ที่รักในดนตรีทุกแนว ถือเป็นคอนเสิร์ตแรกที่เปิดตัวเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวที่ชวนให้ไปสัมผัส

อีกงานที่ไม่ควรพลาดคือ คอนเสิร์ต “Perfect Music Festival คอ-ฅน 90s” ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2567 ที่จะถึงนี้เช่นกัน ณ บริเวณตลาดนัดชุมชนตำบลน้ำชุน (ทางขึ้นเขาค้อ) อ.หล่มสัก หลังประสบความสำเร็จในปี 2566 ที่ผ่านมา คอนเสิร์ตนี้จึงถูกจัดขึ้นอีกครั้ง ตามเสียงเรียกร้องจากเหล่าแฟนคลับ โดยในงานนี้จะพาแฟนคลับย้อนไปสู่ยุคทองของดนตรีเพื่อชีวิตและเพลงฮิตในยุค 90s ที่ถูกถ่ายทอดโดยศิลปินระดับตำนาน ซึ่งไม่เพียงย้อนรำลึกไปถึงบทเพลงตำนานเพลงเพื่อชีวิตแล้ว ยังเติมเต็มไปกับความทรงจำใหม่ๆอีกด้วย

คอนเสิร์ต“Overcoat Music Festival 2024″เขาค้อ ครั้งที่ 14 ภายใต้ธีม “ยกพลขึ้นเขา” จัดขึ้นในวันที่ 7 ธันวาคม 2567 ที่ Jolly Land เขาค้อ นับเป็นอีกหนึ่งในเทศกาลดนตรีหรือคอนเสิร์ต ที่มีแฟนคลับ-นักท่องเที่ยวจดจำมากที่สุด ด้วยผลงานการจัดคอนเสิร์ตถึง 13 ครั้งที่ผ่านมา จึงเป็นการการันตีถึงความประทับใจ ที่เหล่าแฟนคลับทั้งเก่าและใหม่ต่างชื่นชมกันมิได้ขาด โดยแนวดนตรีซึ่งเน้นไปที่แนวที่หลากหลาย อาทิ ป๊อป,อะคูสติก ที่ฟังแล้วอบอุ่นใจ การฟังเพลงในบรรยากาศหนาว ๆ ทำให้ทุกคนรู้สึกไม่เพียงผ่อนคลาย แต่ยังเมามันส์ไปกับเสียงเพลงอีกด้วย

ในขณะที่ คอนเสิร์ต “Rock Mountain 2025” เขาคัอ ครั้งที่ 4 จัดขึ้นในวันที่ 25 มกราคม 2568 นี้ ที่ Jolly Land เขาค้อ เป็นเทศกาลดนตรีฟอร์มใหญ่ ที่ค่ายดัง GMM จัดขึ้น โดยมีการนำวงดนตรีและศิลปินนะดับเบอร์ต้นๆของเมืองไทย มามอบความมันส์แบบจัดเต็มด้วยดนตรีร็อก ที่เต็มไปด้วยพลังและจังหวะที่หนักแน่น โดยงานนี้แฟนเพลงร็อกจากทั่วประเทศ ต่างมารวมตัวกันในบรรยากาศสุดดิบของธรรมชาติ ที่เพิ่มความเร้าใจให้การแสดงสดนี้ ให้น่าจดจำอย่างแท้จริง

ส่งท้ายไฮท์ซีซั่น! คอนเสิร์ต “Khao Kho Festival” ครั้งที่ 3 จัดวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ 2568 ที่ไร่ BN เขาค้อ ดนตรีที่ผสมผสานกับธรรมชาติ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเสียงดนตรีโดยเฉพาะชาวแคมป์ปิ้ง กับการนั่งฟังเพลงสุดชิลล์ ท่ามกลางวิวสุดฟิน ดื่มด่ำไปกับบทเพลงอันแสนไพเราะ งานนี้ผสมผสานเพลงป๊อปและอะคูสติกกับกิจกรรมกลางแจ้ง นับเป็นการมอบประสบการณ์ ฟังเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่งดงามของเขาค้อ ที่ควรค่าให้น่าจดจำ

นายสุเทพ เบียร์ดี นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า ปัจจุบันเทศกาลดนตรีและการท่องเที่ยวเขาค้อ ได้ผสานกลมกลืนกันอย่างน่าทึ่ง ด้วยศักยภาพเขาค้อในช่วงระยะหลัง มีคอนเสิร์ตใหญ่เข้ามาเปิดการแสดงมากขึ้น จนเขาค้อกลายเป็นตลาดดนตรีขนาดใหญ่ ที่นักลงทุนและค่ายเพลงต่างจับตามอง สำหรับช่วงไฮท์ซีซั่นปี 2667 นี้ คาดว่าจะมีผู้หลงใหลในเสียงเพลงเดินทางเข้ามาชมคอนเสิร์ตราว 1 แสนคน มีเม็ดเงินไหลหมุนเวียนในพื้นที่ไม่ต่ำกว่าหลักร้อยล้าน นับเป็นการสร้างเม็ดเงินที่ส่งเสริมเศรษฐกิจท่องถิ่นอย่างยั่งยืน

นายชยัน ชาติอุดมพันธ์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเขาค้อ กล่าวว่า เขาค้อมีการจัดคอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ซึ่งการจัดงานเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยคอนเสิร์ตเหล่านี้ถือเป็นแม่เหล็กสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่และครอบครัวมาสัมผัสความมีสีสันของพื้นที่ หากขาดเทศกาลดนตรีไป ย่อมส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวของเขาค้ออย่างแน่นอน

“ฤดูกาลนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นประมาณ 20-30% จากปีที่แล้ว ซึ่งคาดว่าจะสร้างรายได้หมุนเวียนกว่า 300 ล้านบาท นอกจากนี้ด้วยศักยภาพเขาค้อเชื่อว่าตลาดคอนเสิร์ตยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เขาค้อกำลังวางแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อรองรับการจัดงานขนาดใหญ่ ขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับการรักษาสมดุลระหว่างการพัฒนาและการอนุรักษ์ธรรมชาติ เพื่อให้เขาค้อเป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบ สำหรับผู้รักดนตรีและธรรมชาติไปพร้อมกัน”นายชยันกล่าว

สรุปเทศกาลดนตรีที่จัดขึ้นที่เขาค้อ-เพชรบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตแกะดำ Music Festival 2024, Perfect Music Festival คอ-ฅน เพื่อชีวิต 90s, Overcoat Music Festival, Rock Mountain และ Khaokho Festival ต่างมีส่วนช่วยยกระดับเขาค้อให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ตอบโจทย์ทั้งนักท่องเที่ยวและคนรักดนตรีทุกสไตล์ ซึ่งเขาค้อพร้อมมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับทุกคนได้มาเยือนสัมผัสเสียงดนตรีท่ามกลางธรรมชาติ หนาวนี้จึงไม่ควรพลาด! แล้วพบกันที่เขาค้อ…

:  สุนทร คงวราคม รายงาน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน