X

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านโวย ถูกขโมยข้าวโพด พบร่องรอยขโมยแอบเข้ามาลักข้าวโพด จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – แมงกระสอบ!! ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านโวย ถูกขโมยข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ พบร่องรอยขโมยแอบเข้ามาลักข้าวโพด พื้นที่ ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

นายสันติสุข พรมวัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 11 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ถูกหัวขโมยลักข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ในไร่ ที่ปลูกไว้ 80 ไร่ โดยจะแอบมาขโมยผักข้าวโพดในไร่ บริเวณกลางไร่ เพื่อง่ายแก่การลักข้าวโพด ซึ่งพบร่องรอยถึงขโมยแอบเข้ามาลักข้าวโพดบริเวณด้านในไร่ ซึ่งหัวขโมยจะหักข้าวโพดกองไว้กับพื้นเป็นจุด ๆ จากนั้น ก็จะรวบรวมใส่ถุงปุ๋ยแบกออกไปใส่รถที่จอดซุ่มอยู่ด้านนอก ข้างไร่ข้าวโพด คาดว่า เจ้าหัวขโมยจะมาลักข้าวโพดช่วงเวลากลางคืน จึงรีบจ้างรถเกี่ยวมาเกี่ยวข้าวโพดหนีก่อนที่จะลักข้าวโพดไปมากกว่านี้


ทั้งนี้ นายสันติสุข กล่าวว่า รู้ว่ามีคนมาลักหักข้าวโพดฝักสดในไร่ไม่ต่ำกว่า 50 กก. ก่อนที่จะรู้ว่าถูกลักข้าวโพด เนื่องจากรับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านอยู่ติดกัน บอกว่า ถูกลักข้าวโพดในไร่ไปเป็นจำนวนมาก จึงรีบเก็บเกี่ยวข้าวโพด ก่อนที่จะถูกลักข้าวโพดไปมากกว่านี้ คาดว่า หัวขโมยมีอย่างน้อย 2 คน เมื่อแอบขับรถยนต์มาจอดซุ่มไว้ในที่มืดในเวลากลางคืน จากนั้น จะเดินหักข้าวโพดกองไว้กับพื้นดินหรือใส่ถุงปุ๋ย แล้วแบกไปใส่รถ คาดว่า หัวขโมยน่าจะเอาไปขายโดยจะนำไปตากแดดไว้ 2 แดด แล้วจะแกะเป็นเม็ดไปขายจะได้ราคากก.ละ 8-9 บาท หรือเอาไว้ขายให้คนเลี้ยงไก่ชน จะได้ราคา 10 บาท หลังจากที่รู้ว่ามีคนลักข้าวโพด จึงรีบเก็บเกี่ยวข้าวโพดหนี ปีนี้ราคาข้าวโพดตกต่ำรับซื้ออยู่ที่กิโลกรัมละ 6.70 บาท


—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"