X

ช้างป่า “ละมุด” อุทยานแห่งชาติทับลาน พาลูกเมียตะลอนทัวร์ สร้างความตื่นตระหนกให้ชาวบ้านปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุช้างป่า “ละมุด” อุทยานแห่งชาติทับลาน พาลูกเมียตะลอนทัวร์ สร้างความตื่นตระหนกให้ชาวบ้านพื้นที่ ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการพบเห็นช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน หรือ เจ้าละมุด ช้างป่าตัวตึง ที่เคยสร้างวีรกรรมให้กับชาวบ้านต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มาต่อเนื่องหลายปี โดยช่วงเช้า ช้างป่าละมุด พาลูกเมีย 4 ตัว เดินผ่านสำนักสงฆ์โพธารามลานธรรม (หลวงปู่แพร) ม.3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเช้า พบเห็นเจ้าละมุดพาครอบครัวหากินอยู่หลังร้านก๋วยเตี๋ยวตีนไก่ ห่างจากสำนักสงฆ์ประมาณ 400 เมตร หลังจากนั้นได้พาครอบครัวออกจากจุดดังกล่าว เดินลัดเลาะมายังสำนักสงฆ์ ซึ่งจุดสังเกตที่เชื่อว่า เป็นละมุดนั้นเอง เพราะมีปลอกคออย่างเห็นได้ชัด


ทั้งนี้ นายอานนท์ ธนูนันท์ ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ผู้พบเห็นและถ่ายคลิปเจ้าละมุดและครอบครัวเอาไว้ได้ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าทราบว่า มีช้างป่าหลายตัว มาหากินอยู่บริเวณนี้ จึงคอยสำรวจดู เพื่อที่จะแจ้งให้ผู้นำและจิตอาสาทราบ เพื่อที่จะผลักดันออกพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนของประชาชน ทันใดนั้น ได้เห็นละมุดและครอบครัว เดินตรงมายังด้านหน้าสำนักสงฆ์ จึงวิ่งไปขึ้นดาดฟ้าของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน เพื่อที่จะดูทิศทางช้างว่า จะมุ่งหน้าไปทางไหน ซึ่งละมุดพาช้างอีก 3 ตัว เดินผ่านมาข้างจุดที่ยืนอยู่ จึงตะโกนให้กลับเข้าป่าไป เพราะทุกคนหวาดกลัว เพราะเคยเห็นละมุด เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เคยสร้างวีรกรรมไว้ให้กับชาวบ้านนับครั้งไม่ถ้วน


อย่างไรก็ตาม ช้างป่าละมุด ได้พาครอบครัวเดินเฉียดออกไปหลังบ้านของเพื่อนบ้าน ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานและจิตอาสา ได้ออกติดตามแกะรอยและผลักดันละมุดให้กลับเข้าป่าชั้นใน คาดว่า ละมุดจะไม่พาครอบครัวไปไหนไกลนัก เพราะเคยออกมาหากินอยู่บริเวณนี้เป็นประจำ


—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"