X

ห้ามปฏิเสธแจ้งความ!! ติวเข้มทุก สภ. รับมือแจ้งความของประชาชนคดี The Icon Group คดีแม่ตั๊ก และคดีห้างทองธาราโกลด์

สระแก้ว – ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว และ สภ.คลองลึก ติวเข้มเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสายงาน ทำความเข้าใจข้อกฎหมายและการดำเนินคดีคุ้มครองผู้บริโภค รับมือการรับแจ้งความของประชาชน ตามคำสั่ง ผบ.ตร. หลังพบผู้เสียหายทั่วประเทศจำนวนมาก หากพบว่า มีการปฎิเสธรับแจ้งความ ให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบและรายงานต่อทันที 

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสณธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้ออกประกาศและสั่งการเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ให้จัดตั้งศูนย์รับแจ้งความขึ้นที่กลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และสั่งการให้ทุกสถานีตำรวจในพื้นที่ จ.สระแก้ว เปิดศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ในคดี The Icon Group, คดีแม่ตั๊ก,และคดีห้างทองธาราโกลด์ พร้อมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ รายงานผลการปฏิบัติงานในแต่ละวันใหัทาง กก.ภ.จว.สระแก้วทุกวัน


ทั้งนี้ พล.ต.ต.ออมสิณ กำชับด้วยว่า หากพบว่ามีการปฎิเสธรับแจ้งความให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบและรายงานต่อทันที พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงแนวทางการอำนวยความสะดวกผ่านช่องทางต่าง ๆ ให้เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพร็ช ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้เสียหาย ที่อยู่ในต่างจังหวัด ไม่ต้องเดินทางไปยังกองบังคับการปราปปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ)


นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า  หลังการออกประกาศสั่งการของ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ดังกล่าว พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้เรียกประชุมตำรวจทุกสายงาน ที่ห้องประชุมชั้น 4 สภ.เมืองสระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจในข้อกฎหมายและการดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภคของบริษัทขายตรง โดยเฉพาะบริษัทขายตรง The Icon Group  ที่มีผู้เสียหายทั่วประเทศ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการรับแจ้งความร้องทุกข์ของประชาชนผู้เสียหายที่มีเป็นจำนวนมาก


นอกจากนั้น ที่ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก ได้ดำเนินการกรณีดังกล่าวเช่นกัน โดยเรียกหัวหน้างานสอบสวน พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจงรายละเอียด แนวทางการปฏิบัติ รวมทั้งได้ออกคำสั่งจัดตั้งศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ และเปิดศูนย์รับแจ้งความฯ กรณีการดำเนินคดีความผิดในลักษณะ ฉ้อโกงประชาชน และความผิดอื่น ๆ ประกอบด้วย 1.คดีแม่ตั๊ก 2.คดี The icon และ 3.คดีห้างทองธาดาโกลด์ โดยมีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ชัดเจน และได้จัดห้องรับรองสำหรับผู้เสียหายในคดีดังกล่าว พร้อมอาหาร น้ำดื่ม กาแฟ ข้าวต้มรอบดึก เพื่ออำนวยความสะดวก ให้กับผู้เสียหาย รวมทั้งประชาชนที่มาแจ้งความและได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายทราบสิทธิ การเยียวยาความเสียหายด้วย


——————————-

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"