X

นครพนม​ อนุทิน​ รองนายก​ฯ​/มท.1 พร้อมครอบครัว​ บินตรงทอดกฐินยอด​ทะลุกว่า​ 5​ ล้าน​บาท

วันที่ 20 ต.ค.67 เวลา 09.00 น.​ที่วัดดงคราม​ อ.ธาตุพนม​ จ.นครพนม​ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคุณแม่และครอบครัว นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธ์รัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสยาม ศิริมงคล อธิบดีพัฒนาชุมชน นายเฉลิมชัย​ พรมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย​นักการเมือง​ นายแพทย์อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม เขต 3 นายชูกัน กุลวงษา ส.ส.นครพนม เขต 4 พรรคภูมิใจไทย นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมหัวหน้าส่วน​ราชการ​ ผู้นำชุมชน​ พ่อค้า​ ประชาชน​ และ​อสม.​ รวมกว่า​ 1,000 คน​ ทั้งในจังหวัดนครพนม​ และหลายจังหวัด ได้เดินทางมาร่วมทอดกฐิน​ที่วัดดงคราม ตำบลธาตุพนม อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม​ เพื่อเป็นการทำบุญเสริมสิริมงคล​ในช่วงหลังออกพรรษา​ และสืบสารทำนุบำรุง​พระพุทธศาสนา​

โดยนายอนุทิน ได้เป็นประธานนำกล่าว คำถวายผ้ากฐิน พร้อมถวายจตุปัจจัยให้กับเจ้าอาวาสและพระภิกษุ นอกจากนี้ภายในงานยังได้มี ผู้ประกอบกอบการห้างร้าน พ่อค้า ประชาชน และผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมกันจัดโรงทานประกอบอาหารเลี้ยงประชาชน​มากกว่า​100 มีอาหารหลายจังหวัด​ เลี้ยงประชาชนที่มาร่วมทอดกฐินในครั้งนี้​

ครั้งนี้สำหรับงานบุญทอดกฐินมี คุณแม่รุ่งนภา เตชะวิบูลย์ คุณแม่ทัศนีย์ ชาญวีรกูล ร่วมเป็นประธานทอดถวาย และมีสายบุญทั่วทุกทิศ​ ทั้งภาคส่วนราชการ ภาคเอกชน มียอดกฐินจำนวนเงิน 4,500,959 บาท และนายศรัญญู เตชะวิบูลย์ ต่อยอดอีก 500,000 บาท รวมยอด 5,500,959 บาท

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตนพร้อมคุณแม่ และเพื่อนคุณแม่ เคยมาถวายพระประธาน พระพุทธกตัญญูชัย ให้กับวัดดงคราม เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2530 หรือเมื่อ 37 ปีที่แล้ว กระถางวางธูป​มีชื่อตนและเพื่อนสลักชื่อไว้ ที่วัดแห่งนี้​ ซึ่งเป็นวัดราษฎร์ สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 12 ตำบลธาตุพนม อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม​

นายอนุทิน ยังกล่าวอีกว่าสาเหตุที่มาถวายพระประธาน พระพุทธกตัญญูชัย เนื่องจากตนและเพื่อนไปเรียนต่อต่างประเทศไม่จบสักที เลยไปดูหมอแถวกรุงเทพ พระทักว่าถ้าอยากเรียนจบให้สร้างพระถวายวัด จึงได้สร้างพระขึ้นมา 1 องค์ แล้วตั้งชื่อว่า พระพุทธกตัญญูชัย ไปถวายให้วัดดงคราม ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จากการเรียนดีขึ้นจนเรียนจบทำงานก็ราบรื่นมาตลอดจวบจนกระทั้งหันมาเล่นการเมืองตามรอยคุณพ่อนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรองนายกฯอดีตรัฐมนตรีมหาดไทย อดีตรักษาการนายกรัฐมนตรี ส่วนตนเองได้เป็น ส.ส.เป็นรัฐมนตรีเป็นรองนายกรัฐมนตรีจนถึงปัจจุปัน

ต่อจากนั้น นายอนุทิน​รองนายกรัฐมนตรี​/รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ พร้อมครอบครัว และคณะ ได้เดินทางไปที่วัดพระธาตุพนม เพื่อทำบุญกราบไหว้ขอพรนมัสการองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง พร้อมประกอบพิธีสำคัญลงนามห่มผ้าพระธาตุพนม ซึ่งถือเป็นพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ เชื่อกันว่าจะได้รับความสุข ความเจริญ และมีอำนาจบารมี​ เสริมสิริมงคล​

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน