X

ร.17 พัน.3 ร่วมช่วยเหลือประชาชนทุกที่ ที่มีผู้ประสบภัย 

เชียงราย-ร.17 พัน.3 ร่วมช่วยเหลือประชาชน ทุกที่ ที่มีผู้ประสบภัย 

ร.17 พัน.3 ร่วมช่วยเหลือประชาชน บ้านทรายขาว ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก

เมื่อ 12 ต.ค. 67 , 0800 – 1700 น. , ร.17 พัน.3 ได้จัดกำลังพล ชป.ช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับหน่วยงานราชการและประชาชนในพื้นที่ บ้านทรายขาว หมู่ 7 ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนของประชาชนถูกน้ำป่าพัดเสียหายไปหลายหลังคาเรือน โดยในวันนี้ได้นำกำลังพลเข้าทำการรื้อถอนบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย จากน้ำป่าไหลหลากที่ผ่านมา

ศอ.จอส.พระราชทาน กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์ฯ ร่วมช่วยเหลืออุทกภัย ในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอ จว.เชียงราย” เมื่อ 14 ต.ค. 2567 พันโท อนุพงศ์ สมบูรณ์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 จัดกำลังพลจิตอาสา ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ จำนวน 2 พื้นที่ 2 ชุดปฎิบัติการฯ เข้าดำเนินการช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบเหตุอุทกภัย เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ต.ค.67 ร่วมกับ หน่วยงานราชการในพื้นที่ และประชาชนจิตอาสา อ.เมืองเชียงราย ร่วมกันพัฒนาบ้านธนรักษ์ ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย และ ชุมชนไม้ลุงขน ต.แม่สาย อ.แม่สาย จว.ชร. โดยดำเนินการทำความสะอาดฟื้นฟูบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยการฉีดน้ำล้างคราบดินโคลนบนถนน และตักดินโคลนที่ทับถมในบริเวณบ้าน และหน้าบ้านออก เพื่อคืนสภาพให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ตามแผนฟื้นฟูของรัฐบาลอย่างเร่งด่วน

ร.17 พัน.3 ร่วมช่วยเหลือประชาชน บ้านทรายขาว ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก

เมื่อ 14 ต.ค. 67  , 8.00 – 17.00 น. , ร.17 พัน.3 ได้จัดกำลังพล ชป.ช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับหน่วยงานราชการและประชาชนในพื้นที่ บ้านทรายขาว หมู่ 7 ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนของประชาชนถูกน้ำป่าพัดเสียหายไปหลายหลังคาเรือน โดยในวันนี้ได้นำกำลังพลเข้าทำการรื้อถอนบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย จากน้ำป่าไหลหลากที่ผ่านมา

“ผบ.ร.17 พัน.3 ให้การต้อนรับ รมช.กลาโหม ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก” เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 67 พ.ท.อนุพงศ์ สมบูรณ์ ผบ.ร.17 พัน.3 ร่วมให้การต้อนรับ

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กลาโหม เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าในการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน โดยเฉพาะใน 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ.ห้วยทรายขาว บ.สามกุลา และบ้านห้วยหินลาด การลงพื้นที่ครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อวางแผนการให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง และปรับปรุงพื้นที่อยู่อาศัยของประชาชนที่ได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วน ณ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881