X

นนทบุรี สำนักพุทธ พระวินยาธิการ ตำรวจ สนธิกำลังกับเพจดังบุกจับพระมั่วสุมเสพยา จับสึกพระ 5 รูปดำเนินคดี

สำนักพุทธ พระวินยาธิการ ตำรวจ สนธิกำลังกับเพจดังบุกจับพระมั่วสุมเสพยาคากุฎิ จับสึกพระ 5 รูปดำเนินคดี

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 22 ต.ค.67 ที่วัดบางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี พระวินยาธิการจังหวัดนนทบุรี พระครูศีลนนทวัฒน์ วัดบางแพรกใต้ ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี, พระครูโสภิศกิตตยาภรณ์ วัดโบสถ์ดอนพรหม ตำบลบางกร่าง อำเภอเมืองนนทบุรี, พระครูศรีนนทปรีชา วัดบางนา ตำบลไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี พร้อมด้วยนายโกวิทย์ กุลมี ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนนทบุรี นายวุฒิวิวัฒน์ ศุภนิมิตวงศ์ นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง ได้รับการประสานจาก นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์  ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านมีพระลูกวัดในวัดบางศรีเมือง มั่วสุมยาเสพติดหลังเวลา 22.00 น. และนอกจากนี้ยังมีสีกาเข้ามาร่วมด้วยในวัดช่วงยามวิกาล จึงได้สนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ

จากการลงพื้นที่พบว่าวัดบางศรีเมือง มีพระสงฆ์จำวัดทั้งหมด 25 รูป ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิพระด้านหลังวัด สูง 2 ชั้นแต่ละชั้นมี 6 กุฏิ รวมทั้งหมด 12 กุฏิ พบพระลูกวัดจำนวน 5 รูปมีสารเสพติดในร่างกาย คือ นายอนุชา อายุ 26 ปี(เสื้อดำ), นายอิทธิพล อายุ 40 ปี (เสื้อฟ้า), นายกิตติศักดิ์ อายุ 40 ปี (เสื้อแดงมีเลขด้านหน้า),นายศรัณย์ อายุ 27 ปี(เสื้อแดงปกขาว) และนายยุทธนา อายุ 31 ปี (เสื้อเขียว)

โดยในกุฏิหมายเลข 6 พบอุปกรณ์เสพยาเสพติด ยาบ้า ไอซ์ ถุงยางอนามัย และยาปลุกเซ็กส์ จึงได้นำตัวพระทั้ง 5 รูป ส่งให้วัดโบสถ์ดอนพรหม เพื่อให้พระครูโสภิศกิตตยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ดอนพรหม ทำการลาสิขา ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฏหมาย ที่ สภ.บางศรีเมือง

นายอธิวัฒน์ สิริดังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนที่อาศัยในวัดบางศรีเมือง ร้องเรียนไปที่พระผู้ใหญ่ในวัดบางศรีเมือง และตนได้รับข้อมูลจากพระลูกวัดเพิ่มเติม ว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและค้ายาเสพติด รวมทั้งมีการให้สีกาเข้ามาในกุฏิยามค่ำคืน ตนจึงประสานทางสำนักพุทธ พระวินยาธิการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง ลงพื้นที่ตรวจค้น พบทั้งอุปกรณ์ในการเสพ ยาบ้า ไอซ์ ถุงยางอนามัย ยาปลุกเซ็กส์ ตามที่พระชั้นผู้ใหญ่ให้ข้อมูลมา จึงได้ทำการจับสึกที่วัดโบสถ์ดอนพรหม เพื่อไม่ให้มารศาสนาอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี

นายโกวิทย์ กุลมี ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนนทบุรีได้รับการประสานจากทางเพจว่า มีพระลูกวัดแห่งนี้มั่วสุมเสพยาเสพติดอยู่ภายในวัด จึงได้ประสานกับทางพระวินยาธิการและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง วางแผนเข้าทำการตรวจค้นตามกุฎิพระสงฆ์ภายในวัด จากการตรวจค้นพบยาเสพติดจำนวนหนึ่งตามที่ได้รับข้อมูลมา ตรวจปัสสาวะพระในวัดพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายจำนวน 5 รูป ทางพระวินยาธิการจึงได้ให้พระทั้งหมดที่ตรวจพบสารเสพติด ไปลาสิกขาขาดจากความเป็นพระและส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัวพร้อมสอบปากคำ พบว่าแต่ละคนรับสารภาพว่าเสพยาเสพติด ส่วนคนที่มีส่วนในการจำหน่ายและแจก อยู่ระหว่างขยายผลเพื่อติดตามผู้ที่จำหน่ายให้กับกลุ่มพระเหล่านี้ต่อไปโดยเบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) และครอบครองยาเสพติดให้โทษก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน