X

จนท.ดักจับหมีควาย 2 แม่ลูก คาสวนฝรั่ง จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ดักจับหมีควาย 2 แม่ลูก คาสวนฝรั่งในพื้นที่ ต.สัมพันธ์ตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ดักจับหมีควายสองแม่ลูกได้ อยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.สัมพันธ์ตา อ.นาดี ปราจีนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบยังจุดที่ดักจับหมีควาย 2 แม่ลูกไว้ได้ ในที่เกิดเหตุอยู่ในป่าฝรั่งของชาวบ้าน เส้นทางจากบ้านเรือนของประชาชนประมาณ 200 เมตร โดยมี นายสมชาย แก้วดวงใจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.สัมพันธ์ตา ผู้ที่ดักจับหมีควาย ได้พาเข้าไปดูจุดที่หมีควาย 2 แม่ลูกติดกรงดักจับ ซึ่งดักจับไว้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา กระทั่งเมื่อ 4 วันที่ผ่านมาย้ายกรงดักจับมาอยู่ที่กลางสวนฝรั่ง และเมื่อเช้าได้มาดูปรากฏว่า พบหมีควาย 2 แม่ลูกติดกรงดักจับของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่นำมาดักไว้เมื่อครั้งก่อน รู้สึกดีใจที่ดักจับหมีสองแม่ลูกนี้ได้ ซึ่งหมี 2 แม่ลูกนี้ เข้ามาหากินอยู่ในพื้นที่เมื่อหลายเดือนก่อน แต่ไม่สามารถดักจับตัวได้ สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ซึ่งในครั้งนี้ทุกคนโล่งใจที่สามารถดักจับหมีควาย 2 แม่ลูกได้


นายบุญเลื่อน แสนโคตร หัวหน้าอุทยานเขาใหญ่ 9 (ขญ.) กล่าวว่า ได้รับรายงานว่า หมีควายออกมาจากเขตอุทยานประมาณ 3 กม.ออกหากินตามลำคลองมาเรื่อย ๆ จนเข้ามาในเขตชุมชน จึงประสานผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ประกาศแจ้งเตือน และนำกรงออกมาดักจับ เพื่อที่จะนำหมีคืนสู่ป่าอุทยาน หมี 2 แม่ลูก ที่ถูกดักจับได้นั้น เป็นหมีควาย ซึ่งมีอันตรายอย่างมากและได้ประสานทีมชุด สัตวแพทย์จากสำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี มารับหมี 2 แม่ลูกไปปล่อยที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ทันที หมี 2 แม่ลูกที่จับได้ในครั้งนี้ แม่หมีน้ำหนักประมาณ 60 กิโลกรัม ลูกหมีเป็นเพศเมีย น้ำหนักประมาณ 40 กิโลกรัม


————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"