X

กรมการศาสนา รับเจ้าภาพกฐินหลวง “วัดกะพังสุรินทร์” พระอารามหลวงเมืองตรัง 14 พ.ย.นี้ หลัง “บอสพอล” ถูกจับ ผู้ว่าฯ ชี้ เป็นทางออกเหมาะสมแล้ว

กรมการศาสนา รับเจ้าภาพกฐินหลวง “วัดกะพังสุรินทร์” พระอารามหลวงเมืองตรัง 14 พ.ย.นี้ หลัง “บอสพอล” ถูกจับ ผู้ว่าฯ ชี้ เป็นทางออกเหมาะสมแล้ว หากได้ทำบุญไปก่อน เสียหายแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2567 ว่า กรณีปรากฎมีบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ซึ่งทำธุรกิจขายตรงและมีปัญหาคดีความในขณะนี้ ได้เจาะกลุ่มคนสร้างเครือข่ายไปทั่ว รวมทั้งองค์กรต่างๆ โดยในส่วนของจังหวัดตรังในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ เดิมได้มีกำหนดการทอดกฐินพระราชทาน ที่วัดกะพังสุรินทร์(พระอารามหลวง) ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองจังหวัดตรัง โดยมีบอสพอล พรือ นายวรัตน์พล เป็นเจ้าภาพ แต่ภายหลังเกิดเรื่องได้ถูกยกเลิกไป

ล่าสุดวันนี้(23 ต.ค.67) ที่บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ศาลากลางจังหวัดตรัง นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันปิยมหาราช ประจำปี 2567 ว่า กรณีที่เกิดขึ้นได้ล่าสุดรับแจ้งประสานมาว่า กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ได้เข้ามารับเป็นเจ้าภาพองค์พระกฐินพระราชทานดังกล่าวแล้ว ซึ่งนับว่าดีและเหมาะสม เพราะถ้าหากว่ากฐินก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการจัดงานไปก่อน จะมีปัญหาแน่ ดังนั้นการที่กรมการศาสนาเข้ามาดำเนินการ ถือว่าเป็นทางออกที่ดีและเหมาะสม เพราะในเรื่องนี้แก่นแท้ที่จริงแล้ว คือการทำบุญ ดังนั้นเมื่อออกมาเช่นนี้ ตนก็ไม่ห่วงใยอะไร เพราะเป็นเรื่องที่ดี และปัญหาก่อนหน้านี้ก็เป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ล่าสุดกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ได้เผยแพร่โปสเตอร์เชิญ พุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญ กฐินพระราชทาน กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ณ วัดกะพังสุรินทร์(พระอารามหลวง) ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ในวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2567 โดยสามารถร่วมทำบุญตามจิตศรัทธา ผ่านชื่อบัญชี “กฐินพระราชทาน กรมการศาสนา” ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 664-1-71898-0 สอบถามรายละเอียดโทร 02-209-3699 กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน