X

ผู้การ ตร.เพชรบูรณ์แถลง คดีหญิงสาวถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมโทรมคืบ พรุ่งนี้เรียก 4 ผู้ต้องสงสัยสอบปากคำ ทนายความจี้ ตร.ขยายผล หลังสงสัยผงสีขาวยัดปากหญิงสาวใช่ยาเสพติดหรือไม่?

ผู้การ ตร.เพชรบูรณ์แถลง คดีหญิงสาวถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมโทรมคืบ พรุ่งนี้เรียก 4 ผู้ต้องสงสัยสอบปากคำ ทนายความจี้ ตร.ขยายผล หลังสงสัยผงสีขาวยัดปากผู้เสียหายคืออะไร? มีเสี่ย อ. สนับสนุนหรือไม่?

วันที่ 23 ตุลาคม จากคดีหญิงสาววัย 19 ปี ถูกแก๊งวัยรุ่นบังคับหรือยัดผงสีขาวใส่ ก่อนจะก่อนรุมโทรมหญิงสาว จากนั้นถ่ายคลิปไว้แบล็กเมล์ ต่อมายังได้รับแชตข่มขู่รีดเงิน 2,500 บาทเพื่อแลกกับการปล่อยคลิป กระทั่งแม่และหญิงสาวผู้เสียหายได้เข้าแจ้งดำเนินคดีกับ 9 วัยรุ่นที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และยังเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์

ล่าสุดแม่พร้อมหญิงสาวผู้เสียหาย เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงรุดเข้าร้องขอความเป็นธรรมมูลนิธิปวีณา เพื่อขอให้ช่วยติดตามคดี และช่วยเหลือเรื่องความปลอดภัย หลังได้รับแชตข่มขู่ว่า คนในกลุ่มที่ก่อเหตุมีญาติเป็นคนมีสี มีผู้มีอิทธิพลหนุน และได้รับเบาะแสเพิ่มด้วยว่า วัยรุ่นแก๊งนี้เป็นลูกน้อง “เสี่ย อ.”

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ แถลงถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดตั้งแต่วันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา โดย สภ.เมืองเพชรบูรณ์ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 หลังได้รับแจ้ง จึงรีบส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ พร้อมสอบปากคำผู้เสียหายและพยานที่เกี่ยวข้องจำนวน 6 ปาก

ต่อมาวันที่ 16 ตุลาคม 2561 ได้รับผลการตรวจจากแพทย์และในวันที่ 18 ตุลาคม 2561 พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ ภายหลังได้รับคำแนะนำจากศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ให้ออกหมายเรียกในเบื้องต้นก่อน และได้นัดหมายผู้ต้องสงสัย 4 รายเข้าสอบปากคำในวันที่ 24 ตุลาคม 2567 พร้อมทั้งนัดหมายสอบปากคำแพทย์ประกอบผลการใช้สูตรในวันที่ 26 ตุลาคม 2567

“ส่วนผู้ต้องสงสัยที่เหลือ อยู่ระหว่างจะขยายผลเพิ่มเติมโดยชุดสืบสวนกำลังไล่ตรวจสอบ เพราะบางคนผู้เสียหายรู้จักแค่ชื่อเล่น แต่ก็ให้ดูรูปผู้ต้องสงสัยที่ร่วมก่อเหตุเรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นหากประชาชนท่านใดมีข้อมูลเพิ่มเติม ก็แจ้งเบาะแสมาได้ ซึ่งทราบว่ากลุ่มแก๊งนี้เคยก่อเหตุรำคาญและรุนแรงมาตลอด เมื่อต้นปีที่แล้ววัยรุ่นกลุ่มนี้ก็เคยถูกจับกุมข้อหาลักลอบขายน้ำกระท่อม”พล.ต.ต.สารนัยกล่าว

พล.ต.ต.สารนัยกล่าวว่า คดีนี้ทางตำรวจอาจต้องใช้ระยะเวลา เพราะขณะเกิดเหตุกับเวลารับแจ้งระยะเวลาห่างกันเกือบเดือน ทำให้หลักฐานหลายอย่างหายไปและต้องตามไล่ย้อนเท่าที่จะทำได้ แต่เชื่อมั่นว่าอำนวยความยุติธรรมให้แก่ผู้เสียหายได้แน่นอน คดีนี้ทางผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจพร้อมเร่งรัดให้ให้ดำเนินคดีและจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมาย

“ก่อนเกิดเหตุแบบนี้เคยมีลักษณะแบบเดียวกัน เพียงแต่ผู้เสียหายคงเกิดความอายจึงไม่มีแจ้งความร้องทุกข์ ตรงนี้จะไปดำเนินการประสานเพิ่มเติม ยืนยันวัยรุ่นกลุ่มนี้หากเป็นคนแบบนี้ ก็ไม่สมควรอยู่ในสังคมปกติ”พล.ต.ต.สารนัยกล่าว

เมื่อถามว่า ผงสีขาวที่กลุ่มวัยรุ่บบีบบังคับยัดใส่ปากหญิงสาวก่อนรุมโทรมเป็นอะไร พล.ต.ต.สารนัยกล่าวว่า เป็นรายละเอียดในคำร้องเรียน แต่เนื้อหาในสำนวนขอไปดูอีกที

อย่างไรก็ตาม นายสิทธิชัย ต๊ะอาจ ทนายความที่หญิงสาวรายนี้ เข้าร้องขอความช่วยเหลือก่อนหน้านี้ โดยเข้าร่วมรับฟังการแถลงด้วย ได้ตั้งข้อสังเกตว่า หลังเกิดเหตุและมีการแจ้งความดำเนินคดีกับวัยรุ่นกลุ่มที่ก่อเหตุแต่ไม่มีการควบคุมตัว หากเร่งควบคุมตัวและเค้นสอบข้อมูล จะนำไปสู่การขยายผลว่ามีจำนวนผู้ก่อเหตุกี่ราย และสิ่งยัดปากยัดจมูกผู้เสียหายคืออะไรใช่ยาเสพติดหรือไม่ และในกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกเรียกมา ทำไมไม่มีการตรวจปัสสาวะ หรือขยายผลกลุ่มพวกนี้มีการเกี่ยวพันกันยาเสพติดหรือไม่

นายสิทธิชัยกล่าวว่า นอกจากนี้พฤติกรรมของวัยรุ่นกลุ่มนี้มีการใช้จ่ายฟุ่มเฟือ นอกจากการเช่าบ้านอยู่ขนาดใหญ่ จัดโรงแรมหรูเพื่อจัดงานเลี้ยง ล่าสุดเพิ่งกลับจากพัทยาหลังยกแก๊งไปเที่ยวกัน จึงตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะมีผู้ให้การสนับสนุน ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของผู้เสียหาย เสี่ย อ.คนนี้ ซึ่งไม่ทราบว่ามีสีหรือไม่อยู่เบื้องหลังให้การสนับสนุนด้านการเงิน สมมุติว่าหากมีการควบคุมวัยรุ่นกลุ่มนี้ไว้และมีการสอบปากคำ เชื่อว่าจะได้ข้อเท็จจริงมากมายจนศาลพอจะออกหมายจับได้

“ถึงวันนี้ผ่านมา 2-3 สัปดาห์แล้ว วัยรุ่มกลุ่มนี้ยังไม่ถูกควบคุมตัว และยังทำตัวร่าเริงเที่ยวสนุกสนานกันอยู่ จึงอยากจะให้ขยายผลสืบสวนเพิ่มเติม โดยเฉพาะประเด็นที่มาของผงสีขาวที่ยัดปากผู้เสียหายว่า จะเชื่อมโยงหรือใช่ยาเสพติดหรือไม่” นายสิทธิชัยกล่าว

เมื่อถามคลิปที่หญิงสาวอ้างว่าถูกวัยรุ่นกลุ่มนี้ถ่ายไว้มีหรือไม่ และนายสิทธิชัยได้เห็นรึเปล่า นายสิทธิชัยกล่าวว่า ไม่มีแต่จากคำให้การของสาวผู้เสียหายก็ยอมรับว่าไม่เคยเห็น แต่จำได้ว่าขณะถูกรุมโทรมมีแสงไฟเเฟลซจากกล้องถ่ายส่องหน้า กระทั่งมีการแชตแบล็กเมล์ข่มขู่โดยเรียกเงินเพื่อแลกเปลี่ยนกับการปล่อยคลิปลงโซเชียล ซึ่งจะไปเกี่ยวข้องกับผู้หญิงที่เป็นนกต่อที่พาผู้เสียหายไป ตนจึงคาดการณ์ว่าน่าจะการถ่ายคลิป ขณะหญิงสาวผู้เสียหายรายนี้ถูกรุมโทรม

เมื่อถามว่า ทนายตั้งข้อสังเกตุว่าคลิปนี้อาจจะถูกลบล้างหรือถูกทำลายหลักฐานไปแล้ว นายสิทธิชัยกล่าวว่า “ผมเพียงแค่ตั้งข้อสังเกตุแต่ไม่ได้ชี้นำนะ ถ้ามองในแง่คงามเป็นจริง เมื่อผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัวและถูกตั้งข้อกล่าวหาจะเก็บคลิปไว้หรือไม่ ประเด็นนี้จึงฝากพนักงานสอบสวนหากได้คลิปเหล่านี้มา น่าจะได้ผู้ร่วมก่อเหตุได้ยกแก๊ง

ในขณะที่ พล.ต.ต.สารนัยกล่าวชี้แจงเพิ่มว่า ประเด็นเหล่านี้อยู่ในสำนวนการสอบสวน เพียงแต่ไม่สามารถไม่เปิดเผยได้ แต่ลักษณะที่กลุ่มแก๊งนี้จะมีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังหรือไม่ รับปากว่าจะไปติดตามว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้มีเงินมาจับใช้ฟุ่มเฟือยได้อย่างไร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน