X

ตร.เผยเหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปที่เพชรบูรณ์ เข้าแจ้งความ 37 ราย ความเสียหายราว 11 ล้านบาท รายที่หนักที่สุดเสียหาย 2.8 ล้านบาท

ผู้การ ตร.เพชรบูรณ์ เผยเหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปที่เพชรบูรณ์ เข้าแจ้งความ 37 ราย ความเสียหายราว 11 ล้านบาท ชี้รายที่หนักที่สุดเสียหาย 2.8 ล้านบาท

วันที่ 23 ตุลาคม พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ แถลงว่า คดีดิไอคอนกรุ๊ปเวลานี้เป็น คดีทอล์กออฟเดอะทาวน์ ตามข้อสั่งการของ ผบ.ตร. จึงได้ตั้งศูนย์รับแจ้งความคดีลักษณะฉ้อโกง ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งปัจจุบันมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความรวม 37 ราย ยอดความเสียหายราว 11 ล้านบาท โดยเมื่อวานนี้ (23 ตุลาคม) เขตที่ความเสียหายมากที่สุด ได้แก่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ รายเดียวเสียหายราว 2.8 ล้านบาท นอกนั้นเฉลี่ยรายละ 2-3 แสนบาท

“เมื่อดูในรายละเอียด ผู้เสียหายรายนี้ต้องการสร้างวอลุ่ม จึงใช้ชื่อพี่น้องในการสั่งซื้อเพื่อต้องการส่วนลดเพิ่มเติม ส่วนขบวนการก็เป็นไปตามที่ ผบ.ตร. ได้สั่งการทุกอย่าง หลังได้รับแจ้งก็จะมีการสอบสวนในเบื้องต้น ฉะนั้นก็จะส่งประเด็นกลับไปให้ทางศูนย์ตร.ที่ส่วนกลาง” ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ กล่าว

พล.ต.ต.สารนัยกล่าวว่า ศูนย์รับแจ้งความฯ เพชรบูรณ์ จะเปิดรับแจ้งความไปเรื่อยๆ และไม่ใช่มีเพียงที่นี่แห่งเดียว แต่มีทุก สภ. จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ว่า หากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุนี้ หรือเหตุลักษณะคล้ายกัน สามารถไปแจ้งความได้

ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์ จริงๆ แล้วตัวเลขผู้เสียหายน่าจะเยอะกว่านี้ เพียงแต่เหตุการณ์นี้ไม่ใช่เกิดขึ้นทันทีทันใด เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องมา 2-3 ปีแล้ว บางคนเป็นแม่ข่ายตั้งแต่รุ่นแรกๆ และเจ๊งหมดตัวไปแล้ว เพียงแต่ทุนไม่มาก ราว 2-3 แสนบาท

“ในขณะที่บางรายอาจลืมไปแล้วด้วยซ้ำ หรือไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ตัวเองไปเป็นตัวแทนแล้วขายไม่ได้ก็เจ๊งไป ซึ่งผู้เสียหายที่คิดแบบนี้มีอยู่เยอะ และไม่ได้เก็บหลักฐานอะไรไว้ คิดว่าน่าจะมีผู้เสียหายจำนวนมาก”พล.ต.ต.สารนัยกล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน