X

แรงศรัทธาบุญแห่กฐินชาวภูเขียวไม่ยอมถอยผึ้งหลวงแตกรังรุมต่อยขบวน!

ชัยภูมิ – ต้องพากันวิ่งหนีแตกกระเจิง แต่ก็ยังพากันไม่ยอมถอย หลังชาวบ้านพากันวิ่งหลบฝูงผึ้งแตกกระเจิงไปพักใหญ่ แต่ก็ยังขอกลับมาตั้งขบวนใหม่ แห่รอบวัดแทน รอบพระอุโบสถที่มีรังผึ้งหลวงอยู่ จนสามารถผ่านพิธีนำถวายบุญกฐินปีนี้ไปได้สำเร็จ!

( 24 ต.ค.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงออกพรรษา ตามวัดต่างๆ จะมีการทอดกฐินตามวัดต่างๆในทั่วประเทศไทย รวมถึงที่วัดนครบาล ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ซึ่งจะมีชาวบ้าน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้มีการตั้งต้นบุญกฐินสามัคคีหลังออกพรรษา เพื่อร่วมใจกันนำไปทำบุญกฐินให้ครบ 9 วัด เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตเป็นประจำทุกปี

โดยปีนี้มีผู้ศรัทธาแสวงบุญมาร่วมงานแห่บุญกฐินในพื้นที่ อำเภอภูเขียวจากทั่วสารทิศมาร่วมทำบุญกันจำนวนมาก มีทั้งการมาช่วยกันตั้งโรงทานแจกอาหาร อย่างหลากหลายจำเป็นจำนวนมาก มีการก่อไฟเตาเพื่อประกอบอาหาร ย่างข้าวจี่ อาหารประเภททอด ผัดอาหารต่างๆภายในวัดนครบาล จำนวนมากกว่าทุกปี

และจะมีการแห่ขบวนฟ้อนรำสนุกสนาน โดยมีเปิดเครื่องเสียงเปิดเพลงแห่ขบวนฟ้อนรำ เต้นแห่ขบวนกองบุญกฐินรอบพระอุโบสถวัดให้ครบ 3 รอบ ก่อนที่จะนำถวายกฐินให้กับวัดได้ แต่ปีนี้ขบวนแห่กฐินผ่านไปได้ 1 รอบ เมื่อจะเข้ารอบที่ 2 ที่ชายคาหลังคาพระอุโบสถ ซึ่งมีรังผึ้งหลวงขนาดใหญ่อยู่ 1 รัง ไม่รู้ว่าผึ้งหลวงในรัง อยากร่วมแห่ขบวนกองบุญกฐินในปีนี้ด้วยหรืออย่างไร หรือตื่นเสียงตื่นคนที่มาแห่กฐินกันจำนวนมากก็ไม่ทราบได้ ฝูงผึ้งหลวงได้แตกรังออกมารุมต่อยบรรดาผู้ร่วมในขบวนแห่กองบุญกฐิน ทั้งชาย หญิง สาวสวยในขบวนแห่ฟ้อนรำในกองบุญกฐิน ต้องพากันวิ่งหนีแตกกระเจิ่ง ที่ส่วนใหญ่ก็พากันวิ่งหนีได้ทัน

ส่วนคนที่รอคิวรับอาหารแจกโรงทานก็ไม่ถอย ได้นั่งทั้งหมอบนั่งลงก้มหน้าลงรออาหารแจกโรงทานไม่ถอย ซึ่งครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากถูกผึ้งหลวงรุมต่อย 3 คน เจ้าหน้าที่ได้ช่วยพาตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล แต่ก็ไม่มีใครไม่มีอาการหนักแต่อย่างใด สามารถกลับบ้านได้หมดแล้ว

 

แต่ในส่วนคนที่มาร่วมแห่ขบวนกฐินถวายวัดที่เหลืออยู่ในวัด ทางคณะกรรมการวัดฯ เองเมื่อยังเห็นความตั้งใจแรงพลังศรัทธาเพื่อจะขอแห่ขบวนกฐินครั้งนี้ถวายวัดให้เสร็จ จึงได้ปรับการแห่ขบวนกฐินครั้งนี้ให้ลดเสียงเพลงลง และหันไปแห่รอบวัดแทน การแห่รอบพระอุโบสถที่มีรังผึ้งหลวงอยู่ เพื่อไม่ให้ไปรบกวนรังผึ้งหลวง สายบุญที่มาร่วมงานครั้งนี้ ก็พากันตั้งขบวนใหม่เสร็จ ได้แห่กองบุญกฐินอีกครั้ง แห่กองบุญกฐินอีกครั้งในบริเวณรอบวัดแทน จนครบ 3 รอบ ก่อนได้พากันนำกองบุญกฐินถวายวัดนครบาล ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ได้สำเร็จ รับบุญงานแห่กฐินกลับบ้านกันทั่วหน้าผ่านไปได้อีกปีเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]