X

ตรัง 3 สโมสรโรตารีตรังร่วมใจจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เนื่องในวันโปลิโอโลก มอบวิลแชร์ 200 คัน-แว่นตา 52 อัน ช่วยผู้ยากไร้

ตรัง 3 สโมสรโรตารีตรังร่วมใจจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เนื่องในวันโปลิโอโลก ตามโครงการบำเพ็ญประโยชน์สโมสรโรตารีในจังหวัดตรัง น้อมเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มอบวิลแชร์ 200 คัน และ แว่นสายตา ให้ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 ที่โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง นายกเกรียงศักดิ์ ประพาฬรัตน์ นายกสโมสรโรตารีตรัง เป็นประธานเปิดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เนื่องในวันโปลิโอโลก ตามโครงการบำเพ็ญประโยชน์สโมสรโรตารีในจังหวัดตรัง น้อมเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

โดยความร่วมมือของสโมสรโรตารีตรัง สโมสรโรตารีช่อศรีตรัง และสโมสรโรตารีทับเที่ยง กิจกรรมในวันนี้ เป็นการร่วมเฉลิมฉลองและรำลึกถึงความสำเร็จในการลดจำนวนผู้ป่วยโรคโปลิโอลงอย่างมาก และตอกย้ำความมุ่งมั่นของโรตารีในการกำจัดโรคโปลิโอให้หมดไปจากโลก นอกจากนี้ยังกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมในด้านอื่นๆ โดยการมอบวิลแชร์จำนวน 200 คัน ให้กับ โรงพยาบาลประเหลียน โรงพยาบาลย่านตาขาว โรงพยาบาลห้วยยอด โรงพยาบาลกันตัง โรงพยาบาลหาดสำราญ เทศบาลนครตรัง มูลนิธิกุศลสถาน และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาพระ

มอบแว่นตาจำนวน 52 อัน ให้แก่ นักเรียนโรงเรียนวัดไพรสณฑ์ โรงเรียนบ้านประเหลียน และโรงเรียนบ้านลำแคลง เพื่อส่งต่อให้แก่ผู้ยากไร้และด้อยโอกาส ซึ่งเป็นการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับผู้คนในชุมชน

อีกทั้งยังจัดให้ความรู้และรณรงค์เรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อสังคม ตามโครงการ “Save Road Save Live” ที่ต้องการสร้างจิตสำนึกและความรับผิดชอบต่อการขับขี่อย่างปลอดภัย

โดยกิจกรรมในครั้งนี้มี นพ.สมชัย เจียรนัยศิลป์ประธานกรรมการบริษัทโรงพยาบาลธนบุรี นพ.ประพนธ์ โชติกมาศ ประธานองค์กรแพทย์ ตลอดทั้งสมาชิกสโมสรโรตารีตรัง สโมสรโรตารีช่อศรีตรัง สโมสรโรตารีทับเที่ยง สโมสรโรตารีภาค 3523, 3350, 3360 และมูลนิธิเฉา จัง จือ สโมสรอินเตอร์แรคค์โรงเรียนตรังวิทยา และสโมสรอินเตอร์แรคค์โรงเรียนพรศิริกุล เข้าร่วมกิจกรรม

ด้านนายเล็ก ใจแสง ชาวบ้านตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองตรัง กล่าวว่า วันนี้ตนมารับรถวิลแชร์ จำนวน 3 คัน ให้กับพ่อ และคนในละแวกบ้านอีก 2 คน ซึ่งทั้งสามคนเป็นผู้พิการไม่สามารถเดินเองได้ ที่พวกเขาได้รับมอบวิลแชร์ตนคิดว่าเป็นประโยชน์ต่อพวกเขามาก อย่างน้อยพวกเขาก็มีวิลแชร์พาออกมานอกบ้านได้ และสามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น เป็นโครงการที่ผู้พิการผู้ด้อยโอกาสได้ใช้ประโยชน์จริง ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน