X

วิ่งหนีตายระทึก! หลวงพ่อคว้ามีดพร้าฟันแขนหนุ่ม 27 หวิดขาด ขณะขุดจิ้งหรีดหลังกุฏิ

นครพนม : วิ่งหนีตายระทึก! หลวงพ่อคว้ามีดพร้าฟันแขนหนุ่ม 27 หวิดขาด ขณะขุดจิ้งหรีดหลังกุฏิ อ้างระแวงจะลักสิ่งของ

วันที่ 24 ต.ค.2567 ร.ต.อ.พิชานนท์ ปลื้มสุด รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุพระทำร้ายร่างกายโยม ที่วัดศรีบุญเรือง ม.8 บ้านคำธาตุ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม จึงรุดไปพร้อม ร.ต.อ.ประพันธ์ สอทา หน.สายตรวจชุมชน ต.หนองญาติ
ที่เกิดเหตุอยู่หลังกุฎิวัดดังกล่าวพบมีดพร้ายาว 30 เซนติเมตร เปื้อนคราบเลือดตกอยู่ และเสียมยาว 1 เมตร ซึ่งคาดว่าเป็นอาวุธของผู้บาดเจ็บ จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พบพระลือชัย สนสวาน อายุ 65 ปี พระลูกวัดศรีบุญเรือง รอให้การในที่เกิดเหตุ
ส่วนคนเจ็บทราบชื่อภายหลังคือนายสุพิชา ทองอินตา อายุ 27 ปี ชาว บ.คำธาตุ ม.8 ต.หนองญาติ มีบาดแผลถูกของมีคมฟันที่ศีรษะ และข้อมือขวาหวิดขาด กู้ชีพเทศบาล ต.หนองญาติ นำตัวส่งรักษาไปก่อนหน้านี้

พระลือชัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะนั่งสวดมนต์หน้ากุฏิ ได้มีนายสุพิชา ถือเสียมมาขุดจิ้งหรีดหลังกุฏิ 5 หลุม เดินวนไปวนมาหน้ากุฏิ 5-6 รอบ พร้อมร้องเพลงของดีๆคล้ายตนเมายาบ้า จึงเดินไปบอกขุดจิ้งหรีดแล้วช่วยถมให้ด้วย กลางคืนจะเดินไปปัสสาวะจากตกหลุมได้
พระลือชัย ให้การอ้างว่า คนร้ายถือเสียบลุกขึ้นมาทำทีจะเงื้อทำร้าย อาตมาจึงรีบวิ่งไปคว้ามีดพร้าหน้ากุฏิมาไล่ฟันคนร้ายไป 2 ครั้งถูกที่ศีรษะและแขน จนร้ายวิ่งหนีกลับบ้าน อาตมาฟันป้องกันตัว เนื่องจากผู้บาดเจ็บรายนี้ เคยมาป้วนเปี้ยนใกล้กุฏิอาตมา 2-3 วันแล้ว
ส่วนนายสุพิชา กล่าวอ้างว่า ตนไปที่วัดนี้ 2 วันเพื่อเข้าไปขุดจิ้งหรีด เลาะขุดไปเรื่อย 14-15 หลุม พระลือชัยเดินมาหา จึงคว้าพร้ามาฟันตนจึงใช้แขนคว้ากันไว้หวิดขาด และฟันที่ศีรษะ จะฟันอีกตนจึงรีบวิ่งหนี สาเหตุที่พระคว้ามีดมาฟันแขนตนไม่รู้ อาจจะระแวงว่าจะมาลักสิ่งของหรือไม่


ด้านนายธนาชัย นีระสะมิตร อายุ 68 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า พระลือชัยโทรศัพท์แจ้งให้ตนมาหา ก็พบเห็นนายสุพิชา นอนล้มจมกองเลือดในสภาพแขนห้อยหน้าวัด จึงนำตัวไปส่งบ้านพ่อแม่เขา ญาติจึงเรียกรถกู้ชีพมารับตัวส่งรักษาที่ รพ.นครพนม
ด้าน ร.ต.อ.ประพันธ์ กล่าวว่า นายสุพิชา ผู้บาดเจ็บ เคยต้องคดีลักทรัพย์ และเคยหลบหนีจากสถานที่บำบัดยาเสพติดที่ อ.เมืองนครพนม มาแล้ว 2 ครั้ง
เจ้าหน้าที่ได้นิมนต์พระลือชัยไปที่ สภ.เมืองนครพนม สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน ต่อมาได้มีญาตินิมนต์พระลือชัยกลับไปจำวัดที่ อ.เรณูนคร หวั่นเกรงว่าพ่อและญาตินายสุพิชา จะมาทำร้ายหากกลับมาจำพรรษาที่วัดนี้อีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน