X

นครพนม จัดพิธีบวงสรวงขออนุญาตปู่บูรณะทำสีใหม่องค์พญาศรีสัตตนาคราช 

วันที่ 25 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2567 เวลา 17:30 น. บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม มูลนิธิพญาศรีสัตตนาคราช จัดพิธีบวงสรวงขออนุญาตปู่บูรณะทำสีใหม่องค์พญาศรีสัตตนาคราช โดยมีนางรณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผูว่าราชการจังหวัดนครพนม รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานพิธี พร้อมด้วยนางสงวน มะเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองนครพนม คณะกรรมการมูลนิธิพญาศรีสัตตนาคราช ทีมงานช่างทาสี และพี่น้องชาวนครพนม ร่วมในพิธี ซึ่งเมื่อเสร็จพิธีบวงสรวงแล้ว ได้แจกจ่ายอาหารคาวหวาน ในพิธีให้ผู้เข้าร่วมงานเพื่อความเป็นสิริมงคล

มูลนิธิพญาศรีสัตตนาคราช เป็นองค์กรที่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาแลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช ได้ร่วมกับเทศบาลเมืองนครพนม ดำเนินโครงการปรับปรุงและทำสีใหม่องค์พญาศรีสัตตนาคราช เนื่องจากองค์พญาศรีสัตตนาคราชได้จัดสร้างมาหลายปีแล้ว สีที่ทาได้หมองลงและซีดมาก ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดนครพนมที่ดึงดูดประชาชนชาวไทยทั่วประเทศและเป็นสถานที่เคารพของชาวนครพนม

สำหรับการบูรณะทำสีใหม่องค์พญาศรีสัตตนาคราช จะใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 20 วัน โดยทีมงานช่างทาสีเดิมที่เคยสร้างองค์พญาศรีสีตตนาคราช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน