X

รพ.วัฒนานคร ชี้แจงแพทย์ของ รพ.ไม่ได้ขับรถชนเด็กเทคนิคตาย แค่ลงไปช่วยชีวิต 

สระแก้ว – แพทย์โรงพยาบาลวัฒนานคร จอดรถลงไปช่วยชีวิตนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถชน หน้าวิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสื่อมวลชนได้เผยแพร่ข่าว “พ่อแม่ ขอความเป็นธรรม ครูขี่ จยย. ไล่จับลูก จนถูกรถชนดับ หลังเกิดเหตุ ไม่เคยมาขอโทษ” เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2567 บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว โดยได้ระบุว่า “…ต่อมาทราบว่าคนที่ขับรถชนน้อง คือคุณหมอ ซึ่งได้ลงจากรถ มาช่วยปั๊มหัวใจทำอยู่สักพักหนึ่ง แต่ไม่มีใครโทรแจ้งกู้ภัยฯ ทั้ง ๆ ที่โรงพยาบาลกับโรงเรียน ห่างกันไม่ถึง 100 เมตร แต่ปล่อยให้น้องนอนอยู่ในที่เกิดเหตุ นานเกือบ 30 นาที ตนคิดว่า ถ้ามีการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ลูกชายอาจจะไม่ถึงแก่ชีวิต….”นั้น


กรณีดังกล่าว ทางโรงพยาบาลวัฒนานคร ขอชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 12.48 น. แพทย์ของโรงพยาบาลวัฒนานครคนหนึ่ง ได้ขับรถผ่านมาในเส้นทางดังกล่าวพอดี และเป็นผู้พบเห็นเหตุการณ์โดยตรง ด้วยจรรยาบรรณวิชาชีพแพทย์ จึงได้ประเมินและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นทันที พร้อมทั้งโทรประสานมายังโรงพยาบาลออกให้การช่วยเหลือ ณ จุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งนำส่งผู้บาดเจ็บไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลวัฒนานคร


อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้ แพทย์คนดังกล่าว ไม่ได้เป็นผู้ขับรถชนนักเรียนคนดังกล่าวแต่อย่างไร


—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"