X

นราธิวาส-“ขุนพลภาค 4” งัดกลยุทธ์ “ย่องเงียบ”

 “มทภ.4” ย่องเงียบกลางดึก! สะเทินนํ้าสะเทินบก โก-ลกยันเทพา ตรวจเยี่ยมพร้อมแนะกลยุทธ์ลูกน้อง ตลอดแนวตะเข็บชายแดน หวั่น “ไฟใต้” ปะทุหนักขึ้น หลังคดีตากใบยังคาศาล



ช่วงดึกของวันที่ 25 ต.ค.67 ที่ผ่านมา พลโท ไพศาล หนูสังข์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผอ.รมน.ภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติประจำด่านตรวจ จุดตรวจ pop up และชุดป้องกันชายแดนที่ อ.ตากใบและสุไหงโก-ลก ทั้งทางบกและทางน้ำ จนถึง อ.เทพา จ.สงขลา สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ หลังปรากฎข่าวสารจากสื่อ ตปท.ว่า บีอาร์เอ็นยังสงวนท่าทีในการเจรจา เนื่องจากผิดหวังกับรัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวของอดีตนายกทักษิณ ซึ่งเป็นผู้นำช่วงที่เกิดเหตุสลายการชุมนุมที่ตากใบ ละเลยต่อการดำเนินคดีกับจำเลย อีกทั้งยังเปิดช่องให้ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีตแม่ทัพและเป็นจำเลยสำคัญหนีออกนอกประเทศ ถึงขั้นประกาศจุดยืนชัดเจนว่า รัฐบาลไทยต้องรับผิดชอบกับทุกกรณีที่ละเมิดหลักสิทธิมนุษยชน บ่งบอกว่า บีอาร์เอ็นรับไม่ได้กับการปัดความรับผิดชอบและไร้ความยุติธรรมแก่เหยื่อและครอบครัว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการพูดคุยฯ รวมทั้งสถานการณ์อาจจะรุนแรงขึ้น


อย่างไรก็ตาม พลโท ไพศาล มทภ.4 ยังคงเดินหน้าในการปิดช่องโหว่ทุกรูปแบบ ทั้งขอความร่วมมือกำนันผู้ใหญ่บ้านร่วมเฝ้าระวังและดูแลพื้นที่รับผิดชอบ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้นำศาสนา ส่วนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่กองกำลัง เน้นย้ำให้ “ตื่นตัว” และ “รู้ทัน” รวมทั้งแผนเผชิญเหตุต้องยกระดับเป็นสองเท่า เนื่องจากบีอาร์เอ็นระบุ ได้สร้างและหล่อเลี้ยงสถานการณ์ไว้ เพื่อใช้ขับเคลื่อนมวลชนและประชาชนใน จชต.ต่อ


ทั้งนี้ มทภ.4 ได้ไปตรวจเยี่ยม จนท.ที่จุดตรวจยูงทอง ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ, จุดตรวจ สภ.ตากใบ และกองร้อย ปชด.ที่ 4 กองบังคับการควบคุมสุริโยทัย ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ ตรวจสอบระบบ CCTV รวมทั้งแนวตะเข็บชายแดนไทย-มาเลย์ ก่อนลงเรือสำรวจตามลำน้ำโก -ลก​ และเดินทางต่อไปยัง ฉก.สงขลา 40 อ.เทพา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ส่วนแนวทางปฏิบัติหลังวันที่ 25 ต.ค.67 ซึ่งคดีตากใบหมดอายุความแต่เรื่องยังคาศาล แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับทุกหน่วยให้ตรึงกำลังเข้มเพิ่มสองเท่าตามมาตรการที่ได้สั่งการไป ตื่นตัวในการปฏิบัติ เพื่อป้องกันการก่อเหตุของผู้ไม่หวังดีและมือที่สาม




ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน