X

จังหวัดระยอง ปาฏิหาริย์ แสง สี เสียง ตำนานพระเจ้าตาก

ที่เวทีกลาง สนามกีฬากลาง จ.ระยอง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายธีรวัฒน์ สุดสุข รอง ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดระยอง ประจำปี 2561 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.61-3ม.ค.62 มีส่วนราชการ และประชาชนร่วมงานจำนวนมาก ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการรำลึกถึงพระปรีชาสามารถของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ได้กอบกู้เอกราชให้แก่ชาติไทย

ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย เช่น การออกร้านกาชาด ซึ่งในปีนี้ ไม่มีสระน้ำ แต่ให้ผู้เสี่ยงโชค ตักหลอดยาดมในสระแห้งแล้ว มาเปิดลุ้นรับรางวัล แทน นอกจากนี้ ยังได้อัญเชิญพระพุทธอังคีรส และ รูปหล่อ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มาประดิษฐาน ให้ประชาชน เข้ากราบไหว้ สักการะ ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล  ทำบุญไถ่ชีวิตโค กระบือ และ มีการจัดนิทรรศการของส่วนราชการ กรมโรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดระยอง การแสดงจัดจำหน่ายสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน และกิจกรรมสินค้าอุตสาหกรรมภาคเอกชน การแสดงของนักเรียนนักศึกษา และการแสดงแสงสีเสียง สื่อผสมถวายพระเกียรตินำโดย อั้ม อภิชาต และการแสดงพลุฉลองชัยสุดยิ่งใหญ่อลังการณ์

 

ซึ่งในก่อนพิธีเปิด ได้จัดให้มีการแสดง แสงสีเสียง สื่อผสม เรื่องตำนาน สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช นำแสดงโดย ดาราชื่อดัง อั้ม อภิชาต ชุมนานนท์ พร้อมด้วยเหล่านักแสดง และนักเรียนโรงเรียนตากสิน กว่า 100ชีวิต การแสดงจำลองเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ได้เสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง มีขบวนม้า การรบ การต่อสู้ และในช่วงที่สมเด็จพระเจ้าตากสิน ทรงประกาศเอกราช ได้มีลมพัดโชยเย็นชื่น ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ มีอากาศร้อนอบอ้าว สร้างความแปลกประหลาด และปลื้มปิติให้กับประชาชน ที่มาชมการแสดงในครั้งนี้ซึ่งมีผู้มาชมกันอย่างเนืองแน่น

 

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์พิเศษโดยมิสแกรนด์ระยอง มาโชว์ในชุดม้านิลมังกร และเงางามแห่งวรรณกรรม แต่ละหนักกว่า 10 กก. เพื่อร่วมสืบสานวัฒนธรรมเอกลักษณ์ระยอง และหารายได้ให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดระยองเป็นค่าใช้จ่ายในการบรรเทาทุกข์แก่ราษฎรผู้ยากจนผู้ประสบภัยต่างๆ องค์กรหน่วยงานด้านการกุศลตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระยองอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน