X

ระทึกฝนตกถนนลื่นกระบะ ​ อบต. หมุนกลางถนนขณะเดินทางไปประชุม ตจว.​ ถูกพ่วง 18 ล้อ ขับลงเขาเบรคไม่อยู่ชนกลางลำ จนท. อบต. ถูกอัดก๊อปปี้บาดเจ็บติดในรถ จนท. เร่งงัดร่างช่วยชีวิตหามส่ง รพ. ส่วนคนขับพ่วงบาดเจ็บ​หวิดดับ

 

เมื่อเวลา ​07.40 น. วันที่​ 8​ มกราคม​ 2562​ พ.ต.ท.มงคล​ ดีพัฒนกุล​ รองผกก.สอบสวน​สภ.แจ้ห่มลำปาง​ รถโรง
พยาบาลแจ้ห่ม​ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยเทศบาลตำบลบ้นสา ​อ.แจ้ห่ม​ จ.ลำปาง​ เดินทางตรวจสอบถนนลำปาง-แจ้ห่ม​ หลักกิโลเมตรที่​ 38 เขตบ้านสา​ ต.บ้านสา​ อ.แจ้ห่ม​จ.ลำปาง​ หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถพ่วงชนกับรถกระบะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ติดอยู่ในรถหลายราย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา  และมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเต้าหน้่หน้าที่พบรถพ่วง18ล้อ​ลำปาง​ของหจก.วิเชตนครทะเบียนหน้่า​ 81-385 ลำปาง​ พ่วงท้าย​ 81-378 ลำปาง​ ชนกับรถกระบะ 4 ประตู​ ฟอร์ด สีบอร์เงิน​ทะเบียน​ กต ​9774 เชียงราย​ เป็นรถ ของ  อบต.เวียง​ อ.เวียงป่าเป้า​  จ.เชียงราย​ โดยรถพ่วงเสียหลักกลัวหัวพุ่งลงข้าง เบื้องต้นคนขับติดอยู่ในรถ​ส่วนรถกระบะสภาพพังยับเยินทั้งคันจอดขวางถนนเบื้อต้นมีคนเจ็บติดอยู่ในรถสองคนเป็นคนขับและคนนั่งข้างเบาะ​ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันงัดร่างคนขับรถพ่วงและคนขับกระบะออกมาจากรถ  ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล​ส่วนคนนั่งเป็นผู้หญิงถูกอัดก็อปปี้ติดอยู่ในรถ​  แต่ยังรู้สึกตัวดีเจ้าหน้าที่จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยใกล้เคียงนำอุปกรณ์ตัดถ่างเดินทางมาช่วยเหลือคนเจ็บอย่างเร่งด่วน​

จากการสอบสวนทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุ​รถกระบะของ อบต.เวียง​  โดยมีคนขับเป็นผู้ชาย​ได้ขับรถพาเจ้าหน้าที่ผู้หญิง​ เดินทางออกจากอำเภอเวียงป่าเป้า  ​จังหวัดเชียงราย​ เดินทางไปประชุมที่มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง  ​พอมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่่าฝนตกถนนลื่นทำให้รถเสียหลักหมุนอยู่กลางถนน  ​และเป็นจังหวะที่รถพ่วงขับลงเขาสวนทางมาพอดีไม่ทันเบรคชนเข้ากลาง​ลำอย่างจัง  ทำให้คนขับรถพ่วงบาดเจ็บ  ​ส่วนคนขับกับเจ้าหน้าที่่ อบต.ผู้หญิง  ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถดังกล่าว​  ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบชื่อที่อยู่  รวมถึงสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงจากคนเจ็บทั้ง 3 คนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง