X

Airvisual เตือนจ.ตราด ฝุ่นละอองเกิน PM 2.5 นักวิชาการระบุได้รับผลกระทบจากเพื่อนบ้าน

“ฝุ่นตราด” สูงเกินค่ามาตราฐาน PM 2.5 Airvisual เผยตัวเลขสูงระดับสีแดง!!


ฝุ่นตราด
เกินค่ามาตราฐาน แอพพลิเคชั่น  Airvisual แอพตรวจวัดคุณภาพอากาศทั่วโลก แจ้งเตือนจังหวัดตราด เมื่อเช้านี้(วันที่ 25 มกราคม 2562) มีค่าฝุ่นละอองสูงเกินมาตราฐานในระดับสีแดง สอดคล้องกับสภาพอากาศในขณะนี้ที่ท้องฟ้าครึ้มคุมทั่วจังหวัดตราด

เกี่ยวกับเรื่องนี้นายชุณห์ธภัค กัณทะวัง นักวิชาการสิ่งแวดล้อมปฏิบัติการ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตราด ให้ข้อมูลในเรื่องนี้ว่า สาเหตุของการเกิดฝุ่นละออง มาจาก 4 ปัจจัย คือ 1.ยานพาหนะ 2.ควันไฟ 3.การก่อสร้าง 4.จากโรงงานอุตสาหกรรม แต่จังหวัดตราดแล้วฝุ่นละอองที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากควันไฟที่มาจากการจุดเผาป่ามากกว่า โดยเฉพาะในช่วงนี้ประเทศเพื่อนบ้านมีการจุดไฟเผาป่า ทำให้ควันลอยมากับกระแสลมข้ามเขาบรรทัดปกคลุมท้องฟ้าในจังหวัดตราด มากขึ้น จนทำให้ค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน และยังบอกไม่ได้ว่าฝุ่นละอองจะหมดไปเมื่อไร เพราะในช่วงนี้จังหวัดตราด อยู่ในฤดูแล้ง หากมีฝนตกลงมาจะสามารถลดฝุ่นละอองได้ส่วนหนึ่ง ซึ่งปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีแต่มากน้อยแล้วแต่ สถานการณ์นั้น

ฝุ่นตราด
แผนที่ประเทศจาก airvisual เผยสภาพอากาศของประเทศไทย ที่เต็มไปด้วยฝุ่นละออง

นายชุณห์ธภัค  กล่าวต่อว่า ฝากเตือนประชาชน ไม่ต้องตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สามารถป้องกันได้ด้วยการใช้หน้ากาก N95 ใส่ป้องกันฝุ่นละออง หากจำเป็นต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง ซึ่งปกป้องได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ และหากเกิดอาการแสบตา แสบคอ แสบจมูก หรือคันตามผิวหนังให้เข้าพบแพทย์ทันที

อ่านข่าวที่น่าสนใจ
ตำรวจตราดจับสองผัวเมีย ปล่อยเงินกู้นอกระบบร้อยละ 10 ต่อเดือน
กฎหมาย 4 ฉบับเอาผิดรังนกไม่ได้!! ลูกน้ำตาร่วงหมดทางสู้ ที่พึ่งสุดท้ายเตรียมฟ้องศาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด