X

สุดโหด…ฝูงหมาจรจัดรุมขย้ำเด็กวัย 7 ขวบ นับร้อยแผลอาการสาหัส ที่ริมป่าชายเลนใกล้สะพานสารสิน จ.พังงา

พังงา-ฝูงหมาจรจัดรุมขย้ำเด็กวัย 7 ขวบ นับร้อยแผลอาการสาหัสริมป่าชายเลนใกล้สะพานสารสิน

วันที่ 27 มกราคม 2562 นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พร้อมด้วยนายสมเกียรติ เผ่าจำรูญ ผญบ. หมู่ 7 บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายจำรูญ เผ่าจำรูญ เลขานุการนายก อบต.โคกกลอย เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ที่มีฝูงสุนัขจรจัด ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านพักชาวประมง บริเวณแพปลา บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา รุมกัด ด.ช.ยืนยง (ดีแมกซ์) ชัยราบ อายุ 7 ปี 8 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 27/67 หมู่ 7 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ขณะที่ออกหาปูหาหอยกับน้องชายและเพื่อนริมป่าชายเลน จนอาการสาหัส ญาติพี่น้องและชาวบ้านนำส่ง รพ.ตะกั่วทุ่ง พบมีบาดแผลร่องรอยถูกกัดและขย้ำเขี้ยว นับร้อยแผล ทั่วตัวตั้งแต่ศรีษะจนถึงปลายเท้า และได้ทำการส่งต่อยัง รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อทำการรักษาต่อ ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ด.ญ.ปิ่นสุดา สอนพล อายุ 14 ปี 27/68 หมู่ 7 เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ด.ช.ยืนยง (ดีแม็กซ์) ชัยราบ พร้อมด้วย ด.ช.สราวุธ(นิว) สุขสนาน อายุ 8 ปี อยู่เลขที่ 27/89 ม.7  ด.ช.ธีระวุธ(ไทเกอร์) ชัยราบ อายุ 6 ปี (น้องชายน้องดีแม็กซ์) ออกจากบ้านไปเดินเล่นหาปูและหอย ที่บริเวณป่าชายเลนริมคลองท่านุ่น ใกล้บ้าน ในขณะที่น้ำทะเลลงและมีดอนทรายสามารถเดินหาสัตว์น้ำได้ตลอดแนว ขณะเดินหาสัตว์น้ำอยู่นั้น มีกลุ่มสุนัขจรจัดประมาณ 4-6 ตัว วิ่งจากริมฝั่งคลองออกมาเห่าและไล่กลุ่มเด็กๆ ทำให้เด็กๆที่กำลังหาสัตว์น้ำวิ่งหนี มีสุนัขตัวสีขาวกระโดดงับชายเสื้อจน น้องดีแมกซ์ ล้มลง จากนั้น กลุ่มสุนัขอีก 3 ตัว เข้ารุมกัดจนเลือดออก เป็นแผลดังกล่าว และร้องตะโกนอย่างเจ็บปวดทุกข์ทรมานเพื่อให้คนช่วย ส่วนเด็กอีก 2คนได้รีบวิ่งกลับมาตามผู้ใหญ่ให้รีบไปช่วย ตนเองและเพื่อนซึ่งเป็นผู้ใหญ่กว่า จึงรีบวิ่งไปช่วยโดยได้ใช้ไม้เข้าไปไล่เพื่อนำตัวน้องแม็กซ์ ออกมาจากเหตุการณ์ดังกล่าวจนกลุ่มสุนัขปล่อยเขี้ยวจากตัวเด็ก และตนเองรีบแบกร่างของน้องดีแม็กซ์กลับบ้านและกลุ่มหมาก็ยังตามเห่ามาอีก จากนั้นตนเองได้วางร่างน้องดีแม็กซ์ และให้เพือนเฝ้าไว้ ก่อนที่จะรีบวิ่งไปตาม เพื่อนบ้านให้มาช่วยและนำเด็กนำส่ง รพ.ตะกั่วทุ่ง และได้ส่งต่อไปรักษาตัวที่ รพ.วชิระภูเก็ต ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทางนายจำรูญ เผ่าจำรูญ เลขานุการนายก อบต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา กล่าวว่า ในหมู่บ้านมีกลุ่มสุนัขจรจัดซึ่งมีชาวพม่าและคนในพื้นที่เลี้ยงและปล่อยทิ้งไว้เนื่องจากย้ายถิ่นฐานออกไปที่อื่น จากนั้นสุนัขกลุ่มนี้ได้เร่ร่อนและอาศัยใต้ถุนบ้านพักชาวประมงบริเวณริมฝั่งคลองท่านุ่น ช่วงเช้าจะเดินหากินบริเวณริมคลองดังกล่าวเป็นประจำ ส่วนเด็กๆในวันหยุดเรียนก็มักจะออกเล่นและหาปูหาปลาบริเวณริมคลองท่านุ่นเป็นประจำเช่นกัน นิสัยของสุนัขจรจัดนี้มีนิสัยดุร้ายชอบเห่าคน หลายครั้งที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ถูกสุนัขกลุ่มดังกล่าวขโมยกัดกินไก่ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย เมื่อประมาณ  2 ปีที่แล้วเคยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาทำหมันสุนัขจรจัดในพื้นที่มาครั้งหนึ่งแล้ว

นายสุวิทย์ สุขสนาน อายุ48ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/89 ม.7  เปิดเผย สุนัขกลุ่มนี้จะมีนิสัยดุร้ายมากโดยเฉพาะกับเด็กๆ ที่ผ่านมาเคยพาเด็กไปหาปูและหอยริมทะเลก็โดนไล่เห่าและจะกัดเด็กๆ แต่ตนก็ไล่ไปทุกครั้งและก็ได้ห้ามพวกเด็กว่าถ้าไม่มีผู้ใหญ่อย่าลงไปริมทะเลอีกเด็ดขาด แต่คาดว่าวันนี้คงจะนัดแอบกันลงไปอีกจนโดนกัดดังกล่าว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการกับสุนัขจรจัดกลุ่มนี้โดยเร็ว

ล่าสุดทางนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง นายสาโรจน์ จิตตกาญจน์ ปศุศัตว์จังหวัดพังงา และ นายสมบัติ จินดาพล นายก อบต.โคกกลอย ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลวชิระ จ.ภูเก็ต เพื่อให้กำลังใจครอบครัวน้องดีแม็กซ์ และขณะนี้แพทย์กำลังผ่าตัด อาการปลอดภัยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข