X

ระยอง ถอดรหัสการพัฒนาระยองอย่างยั่งยืน ( ๔DNA )

วันที่ 15 ม.ค.61 ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ อ.เมืองระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการ จ.ระยอง เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการภายใต้หัวข้อ “ ถอดรหัสการพัฒนาระยองอย่างยั่งยืน (๔DNA) ” มีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เข้าร่วมประชุมกว่า 300 คน ซึ่งจัดขึ้นโดย จ.ระยอง และหอการค้าระยอง มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาให้ความรู้เรื่อง “ การออกแบบและสร้างสรรค์เมืองแห่งความสุข ด้วยถอดรหัส ๔DNA ” ด้วย

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า จ.ระยอง เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพและเป็นที่ตั้งเชิงกลยุทธ์ที่โดเด่นด้านสินค้าเกษตรกรรมที่มีชื่อเสียง เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด ในด้านภาคการท่องเที่ยวมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ขณะที่ด้านภาคอุตสาหกรรมเป็นอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ และในอนาคตจะเป็นแหล่งพาณิชยกรรมที่แข็งแกร่ง ประกอบกับได้รับโอกาสที่รัฐบาลให้การสนับสนุนเชิงพื้นที่และการลงทุนจากโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งจะสามารถพัฒนาศักยภาพในทุกด้านของจังหวัดได้ดีมากยิ่งขึ้น

จากศักยภาพที่หลากหลายของ จ.ระยอง พบว่ายังไม่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัวที่เป็นจุดเด่นที่เป็นภาพจดจำแก่นักท่องเที่ยว ด้วยเหตุนี้ จึงจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ภายใต้หัวข้อ ” ถอดรหัสการพัฒนาระยองอย่างยั่งยืน (๔DNA) ” ดังกล่าวขึ้น เพื่อให้เกิดแนวทางในการพัฒนาเมืองและชุมชนอย่างชัดเจนบนพื้นฐาน อัตลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ใน จ.ระยอง และเพื่อให้แต่ละพื้นที่สามารถเชื่อมโยงกันและค้นหา อัตลักษณ์เฉพาะของ จ.ระยอง

โดยการร่วมกันระดมสมองและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนใน จ.ระยองอย่างยั่งยืนดังกล่าว ผลลัพธ์ที่จะได้จากการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ จะเป็นรูปแบบการสร้างสรรค์อัตลักษณ์ใหม่ที่โดดเด่นให้กับ จ.ระยอง โดยอยู่บนพื้นฐานทางด้านประเพณีวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ เพื่อสร้างมูลค่าและคุณค่าของ จ.ระยอง อย่างสร้างสรรค์ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน