X

” ณิชา ” เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ตาก มีโอกาสหลุดจากคดี หลังจับคนผิดตัวจริงเพิ่ม

ผบก.ภ.จว.ตาก เผยสอบนิณิชาค่อนข้างมากแล้ว  รองผบก.ภ.ตาก ระบุมีสิทธิเสนอสั่งไม่ฟ้อง หากสอบแบบสะเด็ดน้ำแล้วไม่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก เปิดเผย  ว่า หลังที่พนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด สอบสวน น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง หลังถูกคนร้ายนำบัตรประชาชน ไปเปิดธนาคาร 7 แห่ง รวม 9 บัญชี และเจ้าทุกข์ ฯ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ไว้ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านตาก อ.บ้านตาก จ.ตาก และต่อมาเกิดปรากฏข่าวในลักษณะการร้องขอความเป็นธรรมจากนางสาวณิชา และเพื่อให้ความเป็นธรรมกับคดีนี้  กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้แต่งตั้งทีมพนักงานสอบสวนใหม่ และได้เริ่มต้น สอบสวน น.ส.ณิชา ใหม่ ขณะนี้ผลการสอบสวนได้รายละเอียดค่อนข้างมากแล้ว อีกไม่นานคงได้ข้อสรุป

พ.ต.อ.ธนารักษ์ ปาระมีสา รองผบก.ภ.ตาก เปิดเผยว่า ตนไม่ได้รับมอบหมายให้ดูแลคดีนี้ ถ้าถามความเห็นเรื่อง การถอนคดีนี้ได้หรือไม่ หากนางสาวณิชาไม่ผิดจริงว่า แม้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลได้จับกุมคนที่นำบัตรประชาชนของนางสาวณิชา ไปสวมสิทธิในการเปิดบัญชีธนาคาร พร้อมผู้ว่าจ้างแล้วก็ตาม ทางตำรวจจะต้องสรุปสำนวนที่สอบมาทั้งหมด พร้อมทั้งพยาน หลักฐานต่างๆ ส่งให้ศาล ว่า  เห็นควรสั่งฟ้อง หรือไม่ฟ้องอย่างไร เพราะต้องมีความชัดเจนก่อนด้านคดีก่อน คือ เมื่อผู้กระทำผิดไม่ใช่ นางสาวณิชา จริง ก็ต้องมีน้ำหนัก มีพยานหลักฐานชัดเจน จะต้องไม่ใช่ในลักษณะสมอ้าง เมื่อชัดเจนว่า นางสาวณิชาไม่เกี่ยวข้องจริง ทางตำรวจจะสรุปสำนวน เพื่อสั่งไม่ฟ้องไปยังศาลเพื่อพิจารณา และส่งสำเนาไปให้อัยการด้วย 

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่