X

วิหารเซียนแหล่งรวบรวมศิลปวัฒนธรรมอันล้ำค่าของจีน จำนวน 328 ชุดที่ได้รับจากรัฐบาลจีน หุ่นทหารจิ๋นซีฮ่องเต้ พร้อมเทพลัทธิต่างๆ

วิหารเซียนแหล่งรวบรวมศิลปวัฒนธรรมอันล้ำค่าของจีน จำนวน 328 ชุดที่ได้รับจากรัฐบาลจีน หุ่นทหารจิ๋นซีฮ่องเต้ พร้อมเทพลัทธิต่างๆ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

สำหรับในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ สถานที่ท่องเที่ยวที่พัทยาที่เป็นแหล่งรวบรวมอาริยธรรมต่างๆไม่ว่าหุ่นทหารจิ๋นซีฮ่องเต้ที่เป็นของที่ขุดค้นพบที่ประเทศจีนแล้วรัฐบาลนำมอบมาที่ประเทศไทยรวมถึงองค์พระลัทธิต่างๆไม่ว่าจะเป็น ลัทธิเต๋า ลัทธิขงจื้อ รวมถึงเจ้าแม่กวนอิมซึ่งเป็นหยกแท้ ที่รัฐบาลจีนได้มอบมาให้จำนวน 328 ชุด

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วิหารเซียน พัทยา แถวบริเวณวัดญาณสังวราราม อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยพบว่าภายในมีศิลปชั้นสูงของจีน-ไทย เป็นอาคารสูง 3 ชั้น มีศาลาหลายหลัง มีหินแกะสลักเป็นรูปหล่อแปดเซียนข้ามทะเล หินแกรนิตแกะสลัก รูปหล่อมังกรทอง เทวรูปสำริดโบราณขนาดต่างๆ รวมถึงรูปปั้นกองทหารของจิ๋นซีฮ่องเต้ที่จึดพบชานเมืองชีอานซึ่งเป็นของที่ขุดขึ้นมาจริงๆ

นายวิชา กุลกอบเกียรติ รองประธานมูลนิธิเฮนกกุลศาลา(วิหารเซีย) ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นมาของวิหารเซียน ว่าพื้นที่วิหารเซียนจำนวน 7 ไร่ ที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยสร้างตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2531 – 2536 จนเสร็จก็ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม วิหารเซียรเป็นสถานที่จัดแสดงงานศิลปวัฒนธรรมอันล้ำค่าของจีน ซึ่งของบางอย่างในวิหารเซียนเป็นของที่หาชมได้ยาก และที่สำคัญเรามีของที่รัฐบาลจีนได้มอบให้จำนวน 328 ชุด เพื่อจัดแสดง ที่สำคัญมากเรามีชุดของหุ่นทหารจิ๋นซีฮ่องเต้ มีรถม้า ที่พบจากสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ รวมถึงแบบจำลองที่ทางรัฐบาลจีนมอบให้จัดแสดงเป็นการถาวร นอกจากที่เมืองซีอานแล้ว คงจะหาดูจากที่อื่นได้ยากนอกจากวิหารเซียน ซึ่งรัฐบาลจีนก็ไม่เคยมอบให้ใครหรือประเทศใดเป็นการถาวร ทางรัฐบาลจีนมอบให้ แก่อาจารย์สง่า อาจารย์สง่า กุลกอบเกียรติ เพื่อจัดแสดงในที่แห่งนี้ แล้วเป็นที่รวบรวมศิลปวัฒนธรรมจีนหลากหลาย งดงาม


นอกจากนั้นแล้วยังมีการแสดงเกี่ยวกับประดิษสถานองค์พระ องค์เทพพระเจ้าจีน เป็นจำนวนมากในวิหารเซียน โดยมีค่าบัตรเข้าชมในราคา 50 บาทต่อ 1 ท่าน เพื่อใช้ในการบำรุงรักษาวิหารเซียน โดยท่านที่เข้ามาชมวิหารเซียนก็จะได้พบกับความงดงาม ได้ความสุขทางกาย ความสุขทางใจ ได้ไหว้ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากทุกพระองค์ที่ประดิษฐ์สถานอยู่ภายในวิหารเซียนพร้อมกันทีเดียว


ทั้งนี้ ได้เชิญชวนมาเที่ยวชมวิหารเซียน 1 ใน Unseen Thailand ที่คนไทยอาจจะยังไม่รู้จัก ในช่วงเทศกาลตรุษจีนก็จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาไหว้ขอพร และแก้ปีชง กับเทพเจ้าต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองในปีใหม่จีน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน