X

อบจ.ระยอง ร่วมกับ ม.บูรพา จัดการสัมมนาและเป็นศูนย์การเรียนรู้อัจฉริยะเกษตรกร 4.0

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์  ที่ โรงแรมโกลเด้นซิตี้ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง นายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เป็นประธานในการเปิดงานสัมมนาและรับฟังความคิดเห็นโครงการจ้างศึกษาความเหมาะสมในการพัฒนา ศูนย์การเรียนรู้อัจฉริยะเกษตรกร 4.0 และสถาบันผลิตช่างเทคนิคนวัตกรรมและสนับสนุนการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดระยองโดยมี นายสมศักดิ์ เกตุสาคร รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เป็นผู้กล่าวรายงาน ได้รับเกียรติจาก นายอุทาร พิชญาภรณ์ เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการบริหารราชการแผ่นดินสภานิติบัญญัติแห่งชาติ โดยมี  รศ.ดร.ทวีศักดิ์  เทพพิทักษ์ หัวหน้าโครงการฯและคณะที่ปรึกษาฯ มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นวิทยากร​การสัมมนาครั้งนี้เป็นการสัมมนาครั้งที่ 2 ซึ่งได้มีการจัดสัมมนาครั้งที่ ที่ 1 ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 เวลา 08.30 –12.00 น. ณ ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดง ตามพระราชดำริ อ่างเก็บน้ำดอกกราย จังหวัดระยอง การสัมมนาครั้งนี้เป็นการนำเสนอผลการศึกษาโครงการจ้างศึกษาความเหมาะสมในการพัฒนาเป็นศูนย์การเรียนรู้อัจฉริยะเกษตรกร 4.0 และสถาบันผลิตช่างเทคนิคนวัตกรรม

ทั้งนี้เพื่อให้มีการเตรียมความพร้อมและการปรับตัวขององค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองรองรับการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกนั้น จังหวัดระยองจะต้องเตรียมการสื่อสารไปยังภาคส่วนต่างๆ เพื่อให้เกิดความตื่นตัวและการรับรู้ถึงผลกระทบทั้งด้านบวกและด้านลบเกี่ยวกับการพัฒนาที่จะเกิดขึ้น พร้อมกันนั้นควรจะวางโครงสร้างด้านการศึกษา เช่น แนวทางการศึกษารูปแบบสถานศึกษารองรับการขยายตัวด้านการส่งเสริมอุตสาหกรรม รองรับระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

 

สำหรับงานสัมมนารับฟังความคิดเห็นในวันนี้ ถือว่าเป็นกระบวนการสำคัญ เพื่อชี้แจง สร้างความเข้าใจ และรับฟังความคิดเห็น ซึ่งเป็นกระบวนการที่จะต้องให้ทุกภาคส่วนในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีส่วนร่วมในการให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน