X
ค่าแรงขั้นต่ำของสงขลายังไม่พอใจ

ลูกจ้างสงขลาว่าไง? ค่าแรงขั้นต่ำปรับเพิ่มเป็น 320 บาท

สงขลา – ตัวแทนลูกจ้างจังหวัดสงขลา ยังไม่พอใจการปรับค่าแรงขั้นต่ำ เพราะค่าครองชีพสูงขึ้น ทั้งค่าน้ำมัน ค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายอื่นๆ

วันที่ 18 ม.ค.61 ภายหลังประชุมคณะกรรมการค่าจ้างชุดที่ 19 ครั้งที่ 2/2561 เพื่อพิจารณาสรุปอัตราค่าจ้างขั้นต่ำปี 2561 ซึ่งนายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า การปรับค่าจ้างนั้นพิจารณาจากปัจจัยสำคัญต่างๆ

ทั้งเรื่องของดัชนีผู้บริโภค อัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ภาวะเงินเฟ้อ ความสามารถของผู้ประกอบการ และสิ่งที่แรงงานจะได้รับในการดูแลคุณภาพชีวิตของตนเอง การพิจารณาปรับค่าจ้างขั้นต่ำปี 2561 แบ่งเป็น 7 ระดับ ระหว่าง 8 -30 บาท โดยใน 3 จังหวัด คือ ภูเก็ต ชลบุรี ระยอง ปรับขึ้นสูงสุด ที่ 330 บาท

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า การพิจารณาปรับค่าจ้างขั้นต่ำปี 2561 จะไม่กระทบกับราคาสินค้า เพราะทางกระทรวงพาณิชย์มีมาตรการกำกับดูแลราคาสินค้าให้มีความเหมาะสมอยู่แล้ว ด้านจังหวัดสงขลาปรับจาก 308 บาท เป็น 320 บาท พร้อมๆ กับอีก 13 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี สุพรรณบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา หนองคาย ลพบุรี ตราด ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี กระบี่ เชียงใหม่ นครราชสีมา และ พังงา

ตัวแทนลูกจ้างจังหวัดสงขลา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว การปรับขึ้นค่าแรงขึ้นในครั้งนี้้ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่ หากดูจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น ทั้งค่าน้ำมัน ค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายอื่นๆ

“พี่ว่าการปรับเพิ่มไม่ถึง 10 บาท มีผลแค่ช่วยเหลือค่าน้ำชาในแต่ละวันให้กับลูกจ้างเท่านั้น ส่วนตัวมองว่าค่าแรงขั้นต่ำประมาณ 400 บาท จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและช่วยให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น” ซึ่งการประกาศค่าจ้างขั้นต่ำในครั้งนี้จะมีผลวันที่ 1 เมษายน 2561 โดยไม่มีผลย้อนหลังแต่อย่างใด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

http://www.songkhlatoday.com นักเล่าข่าวจากอำเภอหนึ่งในสงขลา ชอบทำข่าวเล็กๆ ตั้งใจสะท้อนความจริงและมุมมองที่แตกต่างจากทุกสนามข่าว