X
บริจาคดวงตา

บุญกุศลยิ่งใหญ่ หนุ่มตราดบริจาค “ดวงตา” คนแรกของจังหวัด หลังเสียชีวิต

หนุ่มเมืองตราดสิ้นชีพ แต่ไม่สิ้นบุญ บริจาคดวง ตา ให้สภากาชาดไทย ส่งต่อสว่างอีกหนึ่งชีวิตได้มองเห็น พ่อ แม่ สุดภูมิใจลูกทำบุญครั้งใหญ่ ครั้งสุดท้าย แต่ยังทำใจไม่ได้สูญเสียลูกชายเพียงคนเดียวของครอบครัวไปแบบไม่มีวันกลับ
ตา
นพ.สุพจน์ แพรนิมิตร ผอ.โรงพยาบาลตร่าด ให้กำลังและขอบคุณ ครอบครัว สมบัติบูรณ์

(18 มค 61) ที่หน้าห้องผ่าตัด โรงพยาบาลตราด นายแพทย์สุพจน์ แพรนิมิตร ผู้อำนวยารโรงพยาบาลตราด นายแพทย์เกตุวุฒิ อธิเวสส์ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายการแพทย์ และนางอรนุช มกราภิรมย์ หัวหน้าพยาบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าพบให้กำลังใจนายยุทธนา สมบัติบูรณ์  อายุ 71 ปี และนางวรรณา สมบัติบูรณ์ ที่สูญเสียนายศานิต สมบัติบูรณ์ ลูกชายคนเดียวของครอบครัว วัย 34 ปี จากเหตุการณ์ตกจากหลังคาบ้านเสียชีวิต พร้อมทั้งขอบคุณครอบครัวสมบัติบูรณ์  ที่นายศานิต บริจาคดวง ตา ให้สภากาชาดไทย เพื่อนำช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาเรื่องดวงตา

ดวงตา
นายศานิต สมบัติบูรณ์ ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดสวนใน ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก นายยุทธนา และนางวรรณา พร้อมญาติ  เดินทางมานั่งรอที่หน้าห้องผ่าตัด รอรับศพลูกชายไปยังวัดสวนใน ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ดวง ตา
นางวรรณา สมบัติบูรณ์ แม่นายศานิต ยังอยู่ในอาการเสียใจ ขณะนั่งรับศพลูกชายหน้าห้องผ่าตัด

นางวรรณา เปิดเผยทั้งน้ำตา เป็นความต้องการของลูกชายที่ต้องการบริจาคดวงตาเหมือนแม่ เพราะส่วนตัวลูกชายชอบทำบุญ ไม่คิดว่าลูกชายจะเสียชีวิตก่อนพ่อแม่ และถือว่าเป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่และครั้งสุดท้ายของลูกชาย

ขณะที่นายแพทย์เกตุวุฒิ อธิเวสส์ กล่าวถึง สาเหตุการเสียชีวิตของนายศานิต เนื่องจากศีรษะได้รับแรงกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง หลังตกจากที่สูงประมาณ 5 เมตร บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่นายศานิต มีมุทิตาจิต แสดงเจตจำนงค์ บริจาคดวงตาให้กับสภากาชาดไทย ในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งถือว่านายศานิต เป็นการให้ทานครั้งยิ่งใหญ่เป็นหนึ่งในทศพิธราชธรรม  ซึ่งในการทางแพทย์ดวงตาที่ได้รับบริจาคนั้น จะนำกระจกตาไปปลูกถ่ายให้กับผู้ที่มีปัญหามืดบอด กลับมามองเห็นได้อีกครั้ง และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวสมบัติบูรณ์ ในขณะเดียวกันต้องชื่นชมครอบครัวที่ยินยอมบริจาคดวงตาในครั้งนี้

บริจาคดวงตา

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
ผู้ปกครองไทย-กัมพูชา พาเด็กร่วมหมื่น เที่ยววันเด็กที่เขาล้าน จ.ตราด
น้ำตกสะพานหิน น้ำตกที่ใกล้เมืองที่สุด!! ของจังหวัดตราด (ชมคลิปโดรน)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด