X

ลิงแสมข้ามถิ่นเข้ามาหาอาหารกินใกล้สวนชาวบ้าน หลังอาหารไม่มี (มีคลิป)

ลิงแสมข้ามถิ่นเข้ามาหาอาหารกินใกล้สวนชาวบ้าน กู้ภัยช่วยขับไล่ออกจากสวนอย่างปลอดภัย

เวลา 11.30 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากนายตุลย์ โพธิ์สลัก อายุ 92 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.2 ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด ให้ช่วยจับลิงแสมภายในสวนผลไม้หลังบ้าน หลังรับแจ้งได้ส่งกำลังอาสากู้ภัยชุดอำเภอเมืองตราด เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปถึงบ้านนายตุลย์ โพธิ์สลัก ได้เดินทางสำรวจรอบ ๆ บ้าน พบลิงแสม เพศผู้ อยู่บนยอดต้นหมากที่มีความสูงประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามใช้ไม้เขี่ย เพื่อให้ลิงแสมลงจากต้น แต่ก็ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจเขย่าต้นหมาก กระทั่งลิงแสมกระโดดลงจากต้นหมาก ไปยังต้นลำไยที่อยู่ติดกัน

จากนั้นวิ่งหนีด้วยความเร็ว หลังไปในสวนปาล์มหลังบ้านนายตุลย์ วิ่งขึ้นไปบนยอดมะพร้าว ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามต้อน เพื่อให้ลงจากต้นไม้ แต่ลิงแสมก็ยังกระโดดหนีไปตามต้นไม้ต้นต่าง ๆ กระทั่งกระโดดลงจากต้นไม้ วิ่งหนีเข้าป่าไป เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงถอนกำลังกลับ

นายตุลย์ โพธิ์สลัก กล่าวว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ลิงแสม เข้ามาหาผลไม้กินที่สวนของตัวเอง ซึ่งครั้งล่าสุดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก็เข้ามากินผลไม้เหมือนกัน แต่เมื่อวานนี้สุนัขที่บ้านเห่าตลอดทั้งคืน โดยไม่ทราบสาเหตุ กระทั่งเช้านี้เห็นลิงแสมกำลังกินผลลำไย ข้างบ้าน จึงเกรงจะเกิดอันตราย จึงขอกำลังอาสากู้ภัยช่วยไล่ออกจากบ้านไป โดยที่ไม่ต้องการทำร้ายลิงแสม แต่กลัวลิงแสมมาทำทำร้ายคนในบ้าน

ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่งบริเวณนี้ กล่าวว่า ลิงแสมตัวนี้น่าจะข้ามาจากป่าเสม็ด ที่ติดกับสวนของนายตุลย์ เพราะอาหารในป่าเสม็ดอาจจะไม่มีอาหาร ลิงแสมจึงข้ามถิ่นเข้ามายังสวนผลไม้ของชาวบ้าน  เพื่อมาหาอาหารกิน

 

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด