X

เริ่มยกแรก!! ถนนเศรษฐกิจสายใหม่ ทางหลวงชนบทนครพนม

นครพนม – เริ่มยกแรก ถนนเศรษฐกิจสายใหม่ ทางหลวงชนบทนครพนม เปิดรับฟังเสียงชาวบ้าน

วันที่ 21 ก.พ.62 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมไอฮอลล์แกรนด์ โรงแรมไอโฮเทล บ้านหนองจันทร์ ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม นายสุรศักดิ์ ไกรพินิจ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทนครพนม(ผอ.ทางหลวงชนบทฯ) จัดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 (ปฐมนิเทศโครงการ) กรณีมีโครงการสำรวจออกแบบถนนสายใหม่ ซึ่งบางช่วงอาจจะต้องตัดผ่านบ้านเรือนราษฎร จึงเปิดประชุมเพื่อประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ข้อมูลรายละเอียด ให้กลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องทราบ พร้อมรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากผู้เข้าร่วมเป็นประชาชนที่ถนนดังกล่าวตัดผ่าน จำนวน 500 คน ใน 5 ตำบลเขตอำเภอเมืองฯ และ 1 ตำบลของอำเภอปลาปาก  มีนายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รอง ผวจ.นครพนม เป็นประธาน และนายณัชภณ ยลวงศ์ ขนส่งจังหวัดฯ นายเอกราช มณีกรรณ์ นายอำเภอเมืองนครพนม ร่วมรับฟังความคิดเห็น

นายสุรศักดิ์ฯ ผอ.ทางหลวงชนบทฯ เปิดเผยว่า ถนนที่จะตัดใหม่มีบริษัท บุญปัญญา เทคโนโลยี่ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการออกแบบสำรวจโครงการ เริ่มต้นจากจุดตัดทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 หรือถนนนิตโย บริเวณบ้านหน้าฐานบิน ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง ใกล้กับท่าอากาศยานนครพนม เข้าสู่ถนนสาย นพ.4043 ผ่านตำบลโพธิ์ตาก,นาทราย,คำเตย,ดงขวาง,และตำบลขามเฒ่า ส่วนเขตอำเภอปลาปากตัดผ่านตรงพื้นที่ตำบลนามะเขือแห่งเดียว ซึ่งลักษณะของถนนเป็นรูปตัวแอล รวมระยะทาง 27.50 กม.

โดยมีผู้นำเสนอความเป็นมา ชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการ และแผนการดำเนินการฯ ประกอบด้วย นางกฤษณา บุญญจันลานนท์ ผู้จัดการโครงการ นายสมยศ เอื้ออภิสิทธิ์วงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม และ น.ส.จามรี จำปา ผู้เชี่ยวชาญด้านการมีส่วนร่วม แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ต้องรับฟังเสียงสะท้อนจากชาวบ้านเพื่อนำข้อมูลไปพัฒนาการสำรวจออกแบบของโครงการต่อไป

นายสุรศักดิ์ฯยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวสายทางที่กล่าวมาข้างต้น หากเกิดขึ้นจะมีศักยภาพในการพัฒนาเชื่อมโยงโครงข่ายถนนในพื้นที่ และเส้นทางการคมนาคม รวมทั้งขนส่งประเภทต่างๆ เกิดความสมบูรณ์ ทำให้การเดินทางมีความสะดวกและรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยแก้ไขปัญหาจราจรอีกด้วย พร้อมรองรับการขายตัวของชุมชนในอนาคต

สำหรับความเป็นมาของโครงการ เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษ(กพน.)ที่ 2/2558 ลงวันที่ 24 เม.ย.58 ได้กำหนดให้จังหวัดนครพนมในท้องที่ 2 อำเภอ 13 ตำบล เป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนครพนม เพื่อส่งเสริมการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของประเทศ โดยใช้ประโยชน์จากการเชื่อมโยงเส้นทาง ด้านการคมนาคม และขนส่งประเภทต่างๆ กับประเทศเพื่อนบ้าน ในภูมิภาคอาเซี่ยนถึงประเทศจีนตอนใต้ ขณะเดียวกันต้องสร้างความปลอดภัยต่อผู้ใช้ทาง ป้องกันผลกระทบต่อชุมชน แก้ไขปัญหาจราจรในเขตอุตสาหกรรม และท่าอากาศยาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน