X

ลำปางเปิดศูนย์บัญชาการเหตุการณ์(แผ่นดินไหว) ช่วยเหลือประชาชนอำเภอวังเหนือ

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2562 ที่ ห้องประชุม สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง อำเภอเมืองลำปาง นายสมเกียรติ ตันตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบรายงาน ตามที่ได้มีรายงานสถานการณ์เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเขตท้องที่ ตำบลทุ่งฮั้ว อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง

ตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงวัน ของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 – 21 กุมภาพันธ์ 2562 สรุปเบื้องต้นมีการเกิดแรงสั่นทะเทือนอย่างต่อเนื่องเป็นระยะๆ ความแรงขนาดตั้งแต่ 2.0 แมคนิจูด ถึง 4.9 แมคนิจูด รวมแล้ว 26 ครั้ง ซึ่งการเกิดภัยพิบัติแผ่นดินไหวครั้งนี้  ได้ก่อให้เกิดความเสียหาย ทั้งต่ออาคารสิ่งปลูกสร้างของหน่วยงานส่วนราชการ และบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่

ซึ่งนอกจากจะรายงานสถานการณ์เกิดเหตุแผ่นดินไหวแล้ว ยังได้มีการ เปิดศูนย์บัญชาการเหตุการณ์(แผ่นดินไหว) ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดลำปางศูนย์ราชการจังหวัดลำปางขึ้น เพื่อเป็นการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ และส่วนต่างๆที่เกี่ยวลงพื้นที่ตรวจสอบสำรวจความเสียหายผู้ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวในจังหวัดลำปาง ได้อย่างรวดเร็วและช่วยเหลือได้อย่างเร่งด่วน

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 21 กุมภาพันธุ์ 2562 บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ 6 ตำบล 9 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหายแตกร้าว รวม 64 แห่ง โบราญสถานวัด 3 แห่ง ส่วนพื้นที่อื่นอยู่ระหว่างสำรวจอย่างละเอียด ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้นำทีมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำปาง ร่วมลงพื้นที่ในเขตตำบลทุ่งฮั้ว ทำการตรวจสอบโครงสร้างอาคารต่างๆ รวมถึงบ้านเรือนประชาชน ซึ่งมีรอยแตกร้าวตามบริเวณฝาผนัง ฝ้าเพดาน คานและเสาบ้าน ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฝ้าระวังเหตุประเมินสถานการณ์และสำรวจความเสียหาย เพื่อเตรียมหามาตรการแนวทางที่จะให้การช่วยเหลือแก่ประชาชนผู้ประสบภัยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน