X

ทำดีเดือนเกิด!! จิตอาสาระยอง ช่วยนักเรียนป่วย

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ที่โรงเรียนบ้านเขาลอย หมู่ที่ 5 ตำบลชากบก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง กลุ่มจิตอาสา ชมรมผู้เกิดเดือน กุมภาพันธ์ บริษัท จีซี  และ วิสาหกิจชุมชนลุฟฟาลา ได้ช่วยกันรวบรวมเงิน จำนวน 35,200 บาท มอบให้กับนักเรียน ที่ป่วย จำนวน 3 คน  และเดินทาง ไปเยี่ยมครอบครัวเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปกครอง ซึ่งก่อนหน้านี้ ทั้ง 3 หน่วยงานได้ เคยเข้ามาช่วยกันจัดกิจกรรม และมอบสิ่งของเครื่องใช้ให้กับทางโรงเรียนเป็นประจำ เนื่องจากโรงเรียนบ้านเขาลอย ตั้งอยู่ห่างไกลจากตัวเมืองระยอง และเมื่อทราบว่า ในโรงเรียนมี นักเรียน จำนวน 3 คนกำลังป่วย ฐานะทางบ้านยากจน  จำเป็นอย่างยิ่งต้องหาทางช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเร่งด่วน โดยนักเรียนทั้งสามคน คือ ดช รังศิมันต์ เทียนไสว น้องซี  อายุ 10 ปี ป่วยเป็นมะเร็งก้านสมอง  ดช พีรพล สมภูงา น้องบิ๊ก อายุ11 ขวบ ลิ้นหัวใจรั่ว และ ดญ สมิตานันท์ วรรณบล น้องกีตาร์ อายุ10 ขวบ ป่วย จากกรวยไตผิดรูป

 

นางลำดวน พวงพิลา อายุ 44 ปี มารดาด.ช.รังสิมันต์ หรือน้องซี กล่าวว่า  ช่วงที่น้องซี เรียนอยู่ชั้น ป.2 ช่วงปลายปีจะขึ้น ป3 เริ่มมีอาการเดินเซไปมา ปวดศีรษะ ตาเริ่มพล่ามัว และอาเจียน พาไปหาหมอตรวจอาการที่ รพ.ระยอง หมอได้ทำหนังสือส่งตัวไปตรวจอาการที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กทม. แพทย์นำเข้าเครื่องสแกนศีรษะทันทีเนื่องจากน้องซีอาการโคม่า พบก้อนเนื้อขนาด 5 – 6 ซม. กดทับระบบประสาท แพทย์ต้องรีบผ่าตัดด่วนต้องเสียค่าผ่าตัด 20,000 บาท  ต้องยืมเงินเจ้าหน้าที่สงเคราะห์โรงพยาบาล รวบรวมเงินไปให้ค่าผ่าตัดก่อน ปัจจุบันนี้ยังชำระเขาไม่หมด ทำให้ช่วงนั้นน้องซีต้องหยุดการเรียนไป 1 ปี หมอได้ทำการรักษาด้วยการฉายแสงต้องเสียค่าใช้จ่ายครั้งละ 30,000 บาท ทำคีโมมาแล้วรวม 11 ครั้ง เพื่อควบคุมก้อนเนื้อร้ายไม่ให้กระจาย อาการล่าสุดของน้องซี ยังมีอาการปวดแขน ขา ไม่ค่อยมีแรงแต่ไม่มีอาการปวดศีรษะ หมอบอกว่าหากเด็กไม่มีอาการทรุดหรือแย่ลงอาการของโรคก็อาจจะฟื้นตัวได้

นางอรวรรณ คำผาด อายุ 31 ปี มารดาของ ด.ช.พีรพล สมภูงาน หรือน้องบิ๊ก มีอาชีพกรีดยาง ฐานะยากจน กล่าวว่าตั้งแต่คลอดน้องบิ๊กลูกชายก็มีอาการผิดปกติหัวใจเต้นเร็ว น้องบิ๊กเริ่มออกอาการเหนื่อยและอาเจียน เบื่ออาหาร หลังพาไปพบแพทย์ตรวจอาการจึงทราบว่ามีภาวะแทรกซ้อนเป็นโรคหัวใจ ส่งตัวไปรักษาที่ชลบุรี พบว่าเส้นเลือดเกินมา 1 ซม. ลิ้นหัวใจรั่วอีก 2 ห้อง แพทย์ได้ทำการรักษามาตลอดระยะเวลา 5 ปี ปัจจุบันนี้อาการของน้องบิ๊กมีอาการเหนื่อยง่าย เบื่ออาหาร

ด้านนางสาวสาริศา บริเพชร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาลอย กล่าวว่า ทางโรงเรียน ต้องดูแล นักเรียนทั้งสามคน เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งครูประจำชั้น ของนักเรียน ทั้งสามรักและเป็นห่วง อย่างมาก นอกจากคอยติดตามเรื่องการเรียนแล้วยังคอยเฝ้าดูและสังเกตอาการของนักเรียนทั้งสามอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีโอกาสเจ็บป่วยจากโรคที่เป็นอยู่ ได้ทุกวินาที ครูต้องเปิดโทรศัพท์ ตลอด แม้แต่ตอนกลางคืน เพราะถ้าโรคกำเริบ ผู้ปกครองจะต้องโทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือจากครู เนื่องจาก บ้านที่นักเรียนพักอาศัยอยู่ห่างไกลจากโรงเรียน และชุมชนมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน