X

อุตสาหกรรมกระบี่  สั่งปิดโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มของเอกชน หลังตรวจพบเจตนาปล่อยน้ำเสีย

กระบี่ – อุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่  สั่งปิดโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มของเอกชน ในพื้นที่ ต.เขาเขน  อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ หลังจากตรวจสอบพบว่า ปล่อยน้ำเสียให้ไหลลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ ส่งผลกระทบต่อสุภาพของชาวบ้าน และสิ่งแวดล้อม มาอย่างต่อเนื่อง

 วันที่ 24 มกราคม 2561 นายนเรศวร์ ตรียงค์ ผู้อำนวนยการศูนย์วิจัยและเตือนภัยมลพิษโรงงานภาคใต้ นางสาวเบ็ญญาทิพย์ ตันติอริยทรัพย์ หัวหน้ากลุ่มโรงงาอุตสาหกรรม สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่ นำคำสั่งสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่แจ้งให้ ผู้ประกอบการโรงงานสกัดน้ำมันปาล์ม บริษัทลาภภัคดีปาล์มจำกัด หมู่ 3 ตำบลเขาเขน อำเภอปลายพระยา

ให้ปิดกิจการชั่วคราว หลังจากตรวจสอบพบว่า มีน้ำเสียจากโรงงานรั่วไหลลงสู่ แหล่งน้ำสาธารณะ คลองบางส้าน สอง ครั้งในรอบ 1 เดือน ทำให้สัตว์น้ำตายเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 50 ครอบครัว ไม่สามารถใช้น้ำในลำคลอง อุปโภคบริโภค ทำการเกษตรได้

เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างน้ำ ดิน ตามจุดต่างๆ ที่ น้ำเสียไหลผ่าน นำไปตรวจวิเคราะห์ ว่าส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ในระยะยาวหรือไม่ โดยให้ทางโรงงานปรับปรุง สร้างแนวกั้น ป้องกันไม่ให้น้ำเสียรั่วไหลลงแหล่งน้ำสาธารณะ ให้แล้วเสร็จ และผ่านการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่จึงจะอนุญาตให้เปิดดำเนินการได้  พร้อมให้ทางโรงงานทำแผนฟื้นฟูธรรมชาติแหล่งน้ำ  ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง