X

รองพ่อเมืองคอน ย้ำกลุ่มสตรีฯ เร่งพัฒนาฝีมือรองรับงานและรายได้จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับพื้นที่

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารกลุ่มอาชีพแก่คณะกรรมการเครือข่ายอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี โดยมีคณะกรรมการเครือข่ายอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัด จาก 23 อำเภอ เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมโครงการพร้อมเพรียงกัน

สำหรับการจัดโครงการดังกล่าวเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานเครือข่ายอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อกัน สนับสนุนและสร้างความเข้มแข็งในการดำเนินงานเครือข่ายสมาชิกฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้แก่สมาชิกกลุ่มสตรี พัฒนาศักยภาพในการดำเนินชีวิต สร้างความเสมอภาคในการดำเนินชีวิตระหว่างชาย-หญิง รวมทั้งเพื่อการสนับสนุนเงินกู้ในรูปแบบของเงินทุนหมุนเวียนเป็นรายกลุ่มๆ ละ 5 คน ให้กู้ยืมเงินทุนได้ไม่เกิน 200,000 บาท โดยมีระยะเวลาการผ่อนชำระ 2 ปี เพื่อให้สมาชิกฯ ได้ใช้เป็นทุนในการประกอบอาชีพต่อไป

ขณะนี้ทางจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ดำเนินงานตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างภาพลักษณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ ทั้งในส่วนของการรณรงค์การแต่งกายด้วยชุดผ้ายกเมืองนครและผ้าไทยในทุกวันอังคาร และการแต่งกายด้วยชุดผ้าบาติกในทุกวันพฤหัสบดีของสัปดาห์ ที่จะส่งผลให้ปริมาณความต้องการผ้าทั้งสองชนิดดังกล่าว รวมทั้งการตัดเย็บเสื้อผ้ามีความคึกคักมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากกลุ่มสตรีกลุ่มใดมีศักยภาพ มีความพร้อมหรือมีฝีมือในการตัดเย็บที่ดีก็จะเป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้า อันจะนำมาซึ่งปริมาณงานและรายได้ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน จึงขอเน้นย้ำแก่กลุ่มสตรี ให้ผลิตงานโดยคำนึงถึงคุณภาพและประสิทธิภาพ สร้างความเชื่อมั่น การยอมรับและความประทับใจจากคุณภาพของสินค้าด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ