X

พ่อเมืองโคราชติวเข้ม การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ด้านอัคคีภัยในอาคารสูง)” และหน่วยงานภาคีเครือข่ายภาคร่วมกิจกรรมการฝึกซ้อมรูปแบบของ work  shop

พ่อเมืองโคราชติวเข้ม การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ด้านอัคคีภัยในอาคารสูง)” และหน่วยงานภาคีเครือข่ายภาคร่วมกิจกรรมการฝึกซ้อมรูปแบบของ work  shop

เมื่อวันที่11 มีนาคม 2562 เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์การเทอร์มินอล 21 โคราช ชั้น 4 นครราชสีมาโดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในโครงการ พร้อมด้วยนายสมบัติ ไตรศักดิ์ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา กล่าวรายงาน  “การฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ด้านอัคคีภัยในอาคารสูง)” ซึ่งจะทำการฝึกระหว่างวันที่ 11 – 12 มีนาคม 2562 ดำเนินการโดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา ในการนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมาท่านหัวหน้าส่วนราชการผู้บริหารภาคเอกชนรัฐวิสาหกิจประธานมูลนิธิการกุศลและผู้เข้าร่วมฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากอัคคีภัยในอาคารสูงทุกท่าน เข้าร่วมการฝึกในครั้งนี้ด้วย

การเกิดอัคคีภัยในปัจจุบันนั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้งและมักจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆการเกิดแต่ละครั้งทำให้เกิดความเสียหายมากมายมหาศาลสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินหากขาดความระมัดระวังอย่าประมาทเลินเล่อการดำเนินการฝึกซ้อมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากอัคคีภัยอาคารสูงครั้งนี้จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมการฝึกซ้อมได้ตระหนักถึงบทบาทภารกิจของหน่วยงานของตนเองและบูรณาการการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ(นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าว)

ผู้สื่อข่าวรายงาน วัตถุประสงค์ของการฝึกซ้อมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากอัคคีภัยในการสูงมี 5 ประเด็นหลักดังนี้ 1 เพื่อทดสอบระบบการปฏิบัติการในภาวะฉุกเฉินระบบอำนวยการและระบบสื่อสารสองเพื่อทดสอบหน่วยงานหลักและหน่วยงานรองที่เข้าเผชิญเหตุ3 เพื่อทดสอบระบบบัญชาการเพื่อพัฒนาศักยภาพในการบริหารจัดการภัยของสถานประกอบการ 5 เพื่อทดสอบระบบการจราจรโครงการฝึกซ้อมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากอัคคีภัยในอาคารสูงทั้งนี้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมาได้รับงบประมาณจากจังหวัดนครราชสีมาและมีความพร้อมความต้องการของเทอร์มินอล 21 โคราชจึงตำเนินการฝึกซ้อมป้องกันและบรรเทาภัยจากอัคคีภัยในคลังสูงขึ้นโดยเชิญหน่วยงานภาคีเครือข่ายภาคส่วนเข้าร่วมกิจกรรมการฝึกซ้อมซึ่งประกอบด้วยการเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการภายในอาคารสูงตลอดจนกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องจากโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเทศบาลนครและศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมาการฝึกซ้อมรูปแบบของwork  shop ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้แก่หน่วยงานภาคีเครือข่ายและสถานประกอบการที่มีอาคารสูงที่จังหวัดนครราชสีมาประกอบด้วยสถาบันการศึกษาโรงแรมห้างสรรพสินค้าผู้ประกอบการคอนโดที่พักอาศัยและโรงงานอุตสาหกรรมการฝึกซ้อมบนโต๊ะ(Table Top Exercise:TTX)การฝึกซ้อมปฏิบัติการภาคสนาม(Drill)อีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน