X

ป.ป.ช.อบรมครูวิทยากรไม่ทนต่อการทุจริต

พิษณุโลก ป.ป.ช.อบรมครูวิทยากรครูภาคเหนือตอนล่าง 9 จังหวัด ปลูกฝังวิธีแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ร่วมร่วม ไม่ทนต่อการทุจริต ให้เป็นผู้เผยแพร่จิตสาธารณะให้เด็กตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงม.6

เวลา 09.00 น. 27 มกราคม 2561 ที่โรงแรมอมรินทร์ ลากูน อ.เมือง จ.พิษณุโลก ป.ป.ช.ได้จัดกิจกรรมอบรมและผลิตวิทยากรตัวคูร ในการปลูกฝังวิธีคิดแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวม จิตพอเพียง ความอาย และไม่ทนต่อการทุจริตสำหรับครูปฐมวัย มีครูระดับปฐมวัยใน 9 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ในหลักสูตรอบรม 2 วัน โดยมีรศ.ดร.มาณี  ไชยธีรานุวัฒศิริ ที่ปรึกษาประธานกรรมการป.ป.ช. เป็นวิทยากร การประยุกต์หลักความพอเพียงด้วยโมเดล จิตพอเพียงต่อต้านทุจริต และนายอุทิศ  บัวศรีผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. บรรยายเรื่อง การคิดแยกแยกผลประโยชร์ส่วนตัวและประโบชย์ส่วนรวม

รศ.ดร.มาณี  ไชยธีรานุวัฒศิริ ที่ปรึกษาประธานกรรมการป.ป.ช. เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์หนึ่งในยุทธศาสตร์ชาติคือ สร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต ขณะนี้กำลังสร้างวิทยากรคัวคูณ คือครูทุกระดับ ตั้งแต่อนุบาลไปจนถึงม.ปลาย เพื่อเป็นผู้นำความรู้ที่ต้องการปลูกฝังให้กับเด็กและผู้ใหญ่ ให้ครูเป็นผู้เพยแพร่และทำการสอน ครูจะได้เรียนรู้เรื่องการแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตัว ผลประโยชน์ส่วนร่วม เรื่องของจิตพอเพียงต้านทุจริต เรื่องความอาย ความไม่ทนในการทุจริต นำไปเผยแพร่และช่วยเพื่อนครู

ถัดจากนี้ไปจะมีหลักสูตรที่กระทรวงศึกษาร่วมกับป.ป.ช.สร้าง ที่เสร็จแล้ว รอการประกาศใช้ เป็นหลักสูตรเพิ่มเติม ตั้งแต่อนุบาล 1 จนถึงม. 6 จะได้เรียนเนื้อหาแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตัว ผลประโยชน์ส่วนร่วม เรื่องของจิตพอเพียงต้านทุจริต เรื่องความอาย ความไม่ทนในการทุจริต เรียน 15 ปี และยังมีหลักสูตรระดับปริญญาตรี และหลักสูตรสำหรับข้าราชการด้วย จะเป็นงงานที่มีพลังอย่างอย่างยืนเพราะจะปลูกฝังระยะยาว

ที่ปรึกษาประธานกรรมการป.ป.ช. เปิดเผยถึงเรื่องการสอบนาฬิกาหรูของรองนายกรัฐมนตรีที่สังคมให้ความสนใจว่า เป็นเรื่องธรรมดาของสังคมที่จะตรวจสอบซึ่งกันและกัน  ส่วนตัวคิดว่า เป็นเรื่องธรรมดา ถ้าไม่ตรวจสอบจะเป็นเรื่องไม่ดี ต้องตรวจสอบให้ชัดเจน โปร่งใส ถูกต้อง ตามหลักฐานที่มี ส่วนเรื่องพวกพ้องนั้น ธรรมชาติของคนไทยก็มีอยู่บ้าง แต่ควรมีแบบพอเพียง ไม่ใช่เอื้อผลประโยชน์ในทางมิชอบ แต่ถ้าเป็นพรรคพวกเพื่อนพ้องที่มีผลประโยชน์ตอบแทนกันไม่ควรทำอย่างยิ่ง ป.ป.ช.เองต้องทำตามบทบาทหน้าที่ อะไรถูกคือถูก อะไรผิดคือผิด

……………………………………………………………………………………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก