X

กอ.รมน.ประจวบฯอบรมนักศึกษาปราณบุรี อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

 

พ.อ.สมพงษ์ อารีย์พงษ์ หน.ฝ่ายงานข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดกิจกรรมโครงการเยาวชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติให้นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพปราณบุรี

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (กอ.รมน.จ.ป.ข.) จัดกิจกรรมโครงการอบรมเยาวชนปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่ ให้กับนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพปราณบุรี

30มกราคม 2561 ที่ห้องประชุมวิทยาลัยการอาชีพปราณบุรี  ต.ปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.อ.กรกานต์  นาเวชวนิกุล รอง ผู้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้ พ.อ.สมพงษ์   อารีย์พงษ์ หัวหน้าฝ่ายงานข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดกิจกรรมโครงการเยาวชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ ประจำปี 2561 โดยมีนายนิพัฒน์  หอยสกุล ปลัดอำเภอปราณบุรีเป็นประธาน โดยมี นายสมศักดิ์  ชัยวิสิทธิ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า อุทยานเสด็จในกรมกรมหลวงชุมพรด้านทิศเหนือ(ตอนบน) น.ส.ธัชมาศ  พิภักดิ์  ผู้อำนวยการวิทยาการอาชีพปราณบุรี พ.ต.สมโภชน์  กระแจะเจิม ส่วนประสานงานด้านการข่าว กองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดประจวบฯ  ร.ต.ณัฐดนัย  สุขทวี ส่วนประสานงาน กองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดประจวบฯ พื้นที่ อ.ปราณบุรี  ร.ท.วิชัย  สุขอุดม  หัวหน้าชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชนที่1209  ร.ท.ชัยยันต์  พึ่งประโยชน์ หัวหน้าชุดหมวดรักษาความสงบที่๒พื้นทีปราณบุรี คณะครูและนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพปราณบุรี  จำนวน 110 คน เข้าร่วมกิจกรรม

                        ซึ่งก่อนเริ่มที่วิทยากรจะเริ่มบรรยายโครงการอบรมเยาวชนปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่ ได้มีการมอบทุนการศึกษา ให้กับนักศึกษาแผนกต่างๆที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ จำนวน 16 ทุน โดยมี พ.อ.สมพงษ์   อารีย์พงษ์ หัวหน้าฝ่ายงานข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้มอบ จำนวน 6 ทุน และ ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาปราณบุรี มอบทุนการศึกษา จำนวน 10 ทุน

พ.อ.สมพงษ์  กล่าวว่า สำหรับการอบรมเยาวชนมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกภาคประชาชนเน้นกลุ่มเยาวชนให้เข้าใจพื้นฐานในการปกป้องอนุรักษ์ป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติ รวมทั้งสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดการดูแลรักษาด้วยตนเองได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เยาวชนเกิดความภูมิใจในความสำเร็จของการร่วมมือร่วมใจกันฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติด้วยตนเอง และเพื่อให้เยาวชนรู้จัก การประสานงาน บูรณาการการทำงานร่วมกันทุกภาคส่วน ซึ่งการอบรมได้เชิญวิทยากรมาให้ความรู้ในหัวข้อ การปลุกจิตสำนึกปกป้องการบุกรุกป่าไม้ การอนุรักษ์พันธุ์กรรมพืช และสุดท้ายกิจกรรมปลูกต้นไม้และร่วมกันปฏิญาณตนว่าจะร่วมกันปกป้องผืนป่า และทรัพยากรธรรมชาติที่เหลืออยู่ในปัจจุบันให้เป็นป่าที่มีสภาพอุดมสมบูรณ์มากขึ้นต่อไป  หลังจากทุกคนได้ผ่านการอบรมโครงการเยาวชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ ประจำปี 2561 เป็นที่เรียบร้อย พ.อ.สมพงษ์   อารีย์พงษ์ และผู้เกี่ยวข้องได้มอบวุฒิบัตรให้กับคณะครูและนักศึกษาทุกคนที่ร่วมอบรม

ข่าว/ภาพ สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน