X

“เชียงราย” เนื้อหอม นักท่องเที่ยวจีนเหมาลำเที่ยวทั้งเดือน

เชียงราย-ทัวร์จีนจัดบิ๊กล็อตเหมาลำเที่ยวเชียงรายทั้งเดือน ขณะฝ่ายไทยตั้งป้อม มอบพวงมาลัยดอกมะลิ ของที่ระลึก พร้อมทั้งนำสิงโตมาเชิดต้อนรับ เพื่อสร้างความประทับใจ ที่มาเยือนเชียงราย

เวลา 16.45 น. วันนี้ (2 กพ.61) ที่บริเวณลานจอดด้านทิศใต้ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) นายวีรศักดิ์ อินทร์แสง รองผู้อำนวยการ ทชร. เจ้าหน้าที่ พนักงาน ทชร. ได้มายืนรอต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ที่เดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ของสายการบิน China Eastern Airline (MU) ซึ่งเป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำบินตรงจาก เซี่ยงไฮ้ มายังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เขียงราย
โดยมี นายโชติศิริ ดารายน นายก สมาคมสิริกรณ์และบรรเทาสาธารณะภัย ได้นำคณะสิงโตมาทำการเชิดต้อนรับเพื่อความเป็นสิริมงคล และสร้างสีสันความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนนายวีรศักดิ์ อินทร์แสง กล่าวว่า นายวิสูตร คำยอด ผู้อำนวยการ ทชร. ซึ่งติดการปฏิบัติภารกิจในหน้าที่อยู่ที่กรุงเทพมหานคร ไม่สามารถมารอรับคณะฯ ในครั้งนี้ได้ทัน จึงมอบหมายให้ตนนำคณะมารอต้อนรับในครั้งนี้ ซึ่งในปลายเดือนที่ผ่านมา ทชร.ได้รับการประสานจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการภาคพื้น ทชร. ว่าจะมีสายการบิน China Eastern Airline นำนักท่องเที่ยวแบบเหมาลำบินตรงเส้นทาง SHANGHAI (PVG) มาลงที่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงรายในทุกวันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์ เป็นเวลา1 เดือน เป็นการนำร่องเส้นทางท่องเที่ยวระหว่างจีนกับไทย โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์จะบินมาลงในเวลา 16.45 น. ในวันนี้ จึงได้จัดขบวนสิงโต และพนักงานมามอบพวงมาลัยดอกมะลิ และลำไยอบแห้ง เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางกลับไปบอกต่อสิ่งดีๆ ที่ได้รับน้ำใจจากคนไทย พลันที่ได้เหยียบแผ่นดินของประเทศไทยทางด้าน Miss.Lixiaoxing หัวหน้าคณะนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน กล่าว แสดงความรู้สึกประทับใจในน้ำใจของคนไทย ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เชื่อว่านักท่องเที่ยวทุกคนจะเกิดความประทับใจและกลับไปบอกต่อให้กับคนสนิทถึงความมีน้ำใจของคนไทย สำหรับนักท่องเที่ยวในกรุ๊ปนี้ มีจำนวน 155 คน จะเดินทางเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ตามสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแม่สาย เชียงแสน สามเหลี่ยมทองคำ บ้านดำ และวัดร่องขุ่น เป็นต้น และจะเดินทางไปเที่ยวต่อยังจังหวัดเชียงใหม่ ใช้เวลาอยู่เมืองไทยทั้งหมดรวม 7 วัน ส่วนคณะที่เหลือจะเดินทางติดตามมาในทุกวันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์ รวมระยะเวลา 1 เดือน เพื่อเป็นการนำร่องเปิดประตูการท่องเที่ยว เมืองไทยในเส้นทางนี้ ซึ่งหากประสบความสำเร็จ นักท่องเที่ยวตอบรับก็จะเปิดเส้นทางถาวร ในเส้นทางบินนี้ต่อไป

ข่าวโดย:เพทาย บ้านชี ภาพ/ข่าว

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881