X

เงินสดๆ กว่า  250,000 บาท หายไปกับกองไฟที่ไหม้บ้านชาวเขา

ไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น วอดทั้งหลัง เงินสด รถยนต์ อาวุธปืน ไฟไหม้เรียบ นายอำเภอพบพระ ส่งปลัดอำเภอให้ความช่วยเหลือ 

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 241 หมู่ที่ 11 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น จึงประสานรถดับเพลิงจาก อบต.รวมไทยพัฒนา อบต.คีรีราษฎร์ ไปดับไฟ  ระหว่างที่รถยนต์ไปดับเพลิงนั้น ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับสภาพบ้านเป็นไม้แห้ง และอากาศที่ร้อนทำให้ไฟไหม้บ้านทั้งหลัง เมื่อรถดับเพลิงไปถึง จึงรีบฉีดน้ำสกัดไฟ เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปบ้านข้างเคียง  และในระหว่างเกิดเหตุ นายมานพ เหล่าไทวนันท์ เจ้าของบ้าน และมีผู้อยู่อาศัยในบ้านทั้งหมด 3 คน หรือพ่อ แม่ ลูก ได้หนีลงจากบ้าน ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

จากการสำรวจความเสียหายของเจ้าหน้าที่ ร่วมกับเจ้าของบ้าน พบว่า บ้าน 2 ชั้น ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง  เงินสด จำนวน 250,000 บาทถูกไฟไหม้หมด อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ปืนพกสั้น .38 1 กระบอก และรถยนต์กระบะ ของบ้านข้างเคียง ที่ติดกัน ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งคัน

ล่าสุดนายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภองานป้องกัน นำ สมาชิก อส.อ.พบพระที่ 9 ลงพื้นที่ร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.พบพระ,เจ้าหน้าที่ทหาร กำนันตำบลรวมไทยพัฒนา นำสิ่งของไปให้ความช่วยเหลือแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่