X

วาเลนไทน์จดทะเบียนคุ้มขุนแผน แวะถ่ายภาพสะพานปรีดีฯ

พระนครศรีอยุธยา-ปลัดสาวคนสวยโพสต์ข้อความเชิญชวนให้คนไปจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ กลายเป็นที่ฮือฮา ขณะที่นายอำเภอไอเดียกระฉูดยกสะพานปรีดีเป็นสะพานแห่งความรัก

นายสมศักดิ์  เจริญไพฑูรย์  นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงโครงการเชิญชวนประชาชนไปจดทะเบียนสมรสในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ที่บริเวณคุ้มขุนแผน อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นที่มาที่ไปของการให้ปลัดอำเภอคนสวยได้โพสท์ข้อความเชิญชวน งานเดียวกันนั่นแหละ ท่านนายอำเภอบอกว่า ทางอำเภอพระนครศรีอยุธยา มีเจตนาที่จะส่งเสริมสถาบันครอบครัว ด้วยการใช้วันแห่งความรักสากล ในการรณรงค์ให้ประชาชนที่แต่งงานกันแล้ว ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ได้ไปจดทะเบียน ลบล้างคำว่า”เมียเถื่อน”หรือ”ภรรยาเถื่อน” จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที่ผู้หญิงผู้ชายไม่จดทะเบียนสมรสหลังตกลงปลงใจอยู่กินกันฉันสามีภรรยาแล้ว แต่เมื่อจดแล้วจะมีผลดีทางกฎหมายมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของกรรมสิทธิ์ เรื่องธุรกรรม ผลประโยชน์ มรดก การเบิกจ่ายหลายอย่าง ล้วนเป็นข้อดีทั้งสิ้น

กิจกรรมที่จัดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นั้นจะเริ่มตั้งแต่เช้า ที่บริเวณคุ้มขุนแผน คู่บ่าวสาวหรือคู่รักที่มาลงทะเบียนเอาไว้ ล่าสุดไม่น้อยกว่า 15 คู่ ในจำนวนนี้มีคุณตาคุณยายอายุ 80 ปีด้วย จะได้รับการจดทะเบียนสมรสจากนายอำเภอพระนครศรีอยุธยา และมีนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาเป็นประธานในพิธี จากนั้นก็จะได้รับการต้อนรับด้วยการนั่งรถรางล้อยางชมความงามรอบโบราณสถาน ผู้มาร่วมจดทะเบียนในวันดังกล่าว จะมีผู้โชคดีที่ได้รับเลือกให้แต่งชุดไทยฟรี ได้รับของรางวัลห้องพัก อาหารค่ำใต้แสงเทียนในวันแห่งความรักด้วย โดยมีนางสาววารุณี  กันทะวัง ปลัดอำเภอโพสต์ข้อความเชิญชวนประชาชนแต่งงานมาจดทะเบียนสมรสในโครงการของนายอำเภอ แต่กลายเป็นคิดว่าปลัดอำเภอหาคู่ ทั้งที่จริงปลัดอำเภอยืนยันว่าตนเองไม่ได้หาคู่นะคะ แต่ต้องการเชิญชวนคนมาจดทะเบียนในวันที่ 14 ก.พ.นี้ ตนไม่รู้สึกซีเรียสอะไร

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวต่อด้วยว่า ในวันแห่งความรักอำเภอพระนครศรีอยุธยา ยังได้ชูเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวที่เคยถ่ายภาพ หรือเพิ่งถ่ายภาพแสดงความรักในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ส่งเข้าประกวดได้ แต่ที่อยากเห็นมากคือบริเวณสะพานปรีดีธำรง ซึ่งนับว่าเป็นสะพานแห่งความสุขและความรัก มีคู่รักหลายคู่ที่นิยมไปถ่ายภาพเวดดิ้ง หรือภาพคู่บนสะพานแห่งนี้ หรือแม้กระทั่งชุดรับปริญญา ซึ่งแสดงถึงความสำเร็จและความสุข ก็จะไปถ่ายภาพที่สะพานนี้กัน ก็จะมีการให้รางวัลกับผู้ส่งภาพเข้าประกวดด้วย โดยผ่านแฟนแพจสถานีข่าวเอทีวี หรือทางอำเภอพระนครศรีอยุธยา ก็จะมีของรางวัลให้เช่นกัน

นายนภัทร พวงมาลี เจ้าของ ณ รัก ออแกไนช์ อยุธยา เปิดเผยว่าในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมนี้ มีคิวถ่ายเวดดิ้งให้คู่บ่าวสาวนับร้อยคู่ และส่วนใหญ่ก็ต้องการที่จะถ่ายภาพกับสะพานปรีดีธำรง เนื่องจากเห็นว่ามีความสวยงาม และเป็นจุดกึ่งกลางของตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา โดยตนน่าจะเป็นร้านรับถ่ายภาพเวดดิ้งร้านแรกๆ ที่เลือกถ่ายที่สะพานปรีดีฯ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเน้นมาเลยว่า นอกจากที่สะพานแห่งนี้แล้ว ในตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา ยังมีสถานที่สวยงามอีกจำนวนมาก เช่นโบราณสถาน ซุ้มต้นไม้คลองท่อ สถานีรถไฟอยุธยา คุ้มขนแผน โบสถ์ยอแซฟ และประตูกาลเวลาวัดพระงาม เป็นต้น

นายอดุลวิทย์ สร้อยนาค ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว เป็นชาวจ.สิงห์บุรี จะเข้าวิวาห์กับนางสาวพรสุดา จูกระจ่าง ช่วงเดือนเม.ย.นี้ เปิดเผยว่าตนเห็นภาพของสะพานปรีดี ฯ จากสื่อต่างๆ รู้สึกประทับใจ จึงได้ติดต่อกับร้านถ่ายรูป ตกลงมาถ่ายทำในเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา เมื่อมาเห็นสะพานก็รู้สึกชื่นชอบมาก และอยากให้สะพานแห่งนี้เป็นสะพานแห่งความรัก ใครมาเที่ยวอยุธยา ก็อยากให้มาถ่ายที่สะพานแห่งนี้กัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ