X

เปิดบันทึกหน.วิเชียร เผยผอ.สำนักอนุรักษ์โทรประสานคณะ’เปรมชัย’เข้าทุ่งใหญ่ฯ

กรุงเทพฯ – เปิดหนังสือของวิเชียร ชิณวงษ์ ถึงการอนุญาตให้ เปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกเข้าไปในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร โดยได้รับโทรประสานจากผู้อำนวยการกองสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกหลังเข้าไปตั้งแคมป์พร้อมลักลอบฆ่าสัตว์ จนถูกตรวจพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุน พร้อมซากสัตว์ป่าสงวนหลายรายการ โดยเฉพาะเสือดำ กระทั่งเป็นเหตุให้ถูกตั้งข้อสงสัยถึงปมการให้นายเปรมชัยนำอาวุธผ่านเข้าไปล่าสัตว์ได้อย่างไร

ล่าสุด มีการเปิดเผยถึงหนังสือบันทึกข้อความของนายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก แจ้งถึงผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เรื่องของอนุญาตให้คณะนายเปรมชัยพร้อมพวกรวม 4 คน เข้าพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดและเอกสารไม่ครบ ทำให้ทางผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษฺ์ที่ 3 ไม่ได้มีการอนุมัติ

แต่ทั้งนี้จากหนังสือบันทึกข้อความดังกล่าวได้แจ้งว่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้รับการประสานทางโทรศัพท์จากผู้อำนวยการรายหนึ่งในกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช แจ้งว่าคณะของนายเปรมชัยพร้อมพวกจำนวน 4 คน มีความประสงค์จะเข้าศึกษาธรรมชาติเส้นทางทินวย-ทิคอง-มหาราช และเส้นทางสะเน่พ่อง-เกาะสะเดิ่ง ระหว่างวันที่ 3 – 4 กุมภาพันธ์ 2561 รถยนต์จำนวน 1 คัน หมายเลขทะเบียน 7ค-2192 กทม. โดยเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯเห็นควรอนุญาตให้คณะดังกล่าวเข้าทำกิจกรรมวันเวลาดังกล่าว โดยใช้เส้นทางทินวย-ทิคอง-มหาราช และเส้นทางสะเน่พ่อง-เกาะสะเดิ่ง เป็นเส้นทางในการเดินทาง

ก่อนหน้านี้  นางสาวกาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ยืนยันว่านายเปรมชัยไม่ได้เป็นแขกพิเศษตามที่ถูกกล่าวอ้าง ระบุว่าตัวเองได้รับโทรศัพท์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการแจ้งความประสงค์ก่อนล่วงหน้าที่จะเข้าพื้นที่ โดยแจ้งว่าจะเข้าไปกางเต็นท์เพื่อศึกษาธรรมชาติ

นางสาวกาญจนาระบุว่ามีการสอบถามว่าหากจะเข้าไปพักในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรต้องทำอย่างไร ก็ได้บอกข้อมูลเบื้องต้นและประสานไปยังหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ตะวันตก ซึ่งก็เป็นการทำงานตามขั้นตอนปกติ คือมีการทำหนังสือขออนุญาตตามขั้นตอนปกติ

ขอยืนยันว่าไม่ใช่แขกของตนเองตามที่มีการกล่าวอ้าง เพราะทำทุกอย่างตามขั้นตอน การจะอนุญาตเข้าพักได้หรือไม่ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ามีอำนาจตัดสินใจ และตามขั้นตอนจะต้องแจ้งสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) ด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากวันทำหนังสือเป็นวันหยุดและเอกสารไม่ครบ ทำให้สบอ.3 ไม่สามารถอนุมัติได้ ทำให้นายวิเชียร มีความบกพร่อง ปล่อยให้คณะของนายเปรมชัยเข้าไปในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน